วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พะเยา!!กุหลาบแดงขาดตลาด ประชาชนแห่ซื้อมอบให้วีรบุรุษถำ้หลวง”

จ.พะเยา – กุหลาบแดงขาดตลาด ประชาชน ส่วนราชการแห่ซื้อมอบให้วีรบุรุษถ้ำหลวง ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าพะเยาคนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ประชาชนชาวพะเยาทราบว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการคนที่ 24 ของจังหวัดพะเยาจะเข้ามารับหน้าที่เต็มตัวในช่วง 15.00น.ของวันนี้( 16 ก.ค.2561) จึงมีการสั่งช่อดอกกุหลาบแดงไม้และแจกันดอกกุหลาบจากร้านรับจัดดอกไม้สดกันอย่างคับคั่ง ทำให้บรรดาร้านที่รับจัดดอกไม้ในตัวเมืองพะเยา เช่น ร้านมณเทียรดอกไม้สด ร้านดอกไม้บัวตอง และ ร้านป้าฮอมดอกไม้สด ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองทั้งหมดต้องระเร่งทำแจกันดอกกุหลาบและจัดช่อกุหลาบไว้ให้พอเพียงต่อยอดสั่ง

น.ส. พะยอม ชัยวงค์ เจ้าของร้านมณเทียรดอกไม้สด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทุกคนทราบว่าผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ จะเข้ามาทำงานอย่างเป็นทางการในวันนี้ ก็มียอดสั่งดอกกุหลาบสีแดงจากประชาชนและหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจเข้ามาอย่างมากมายทั้งแบบช่อเดียวและแบบแจกัน โดยมียอดสั่งจองเฉพาะวันนี้กว่า 1,000ช่อและต้องจัดแจกันอีกกว่า 20พุ่ม เพื่อมอบให้ผู้ว่าฯคนใหม่

นางเอมอร ศรีสุวรรณเกศ เจ้าของร้านดอกไม้บัวตอง กล่าวว่า ส่วนราชการ ประชาชน ได้สั่งช่อกุหลาบ แจกันและพวงมาลัยคล้องมือ ตั้งแต่เมื่อวานถึงวันนี้มีจำนวนมากจะเป็นรองเฉพาะวันวาเลนไทน์เท่านั้น จนจัดแจกันไม่ทัน เพราะทุกคนต้องการนำไปมอบให้ท่านผู้ว่าฯคนใหม่เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน
ด้านนายพะยอม จันทร์มณี เจ้าของร้านป้าฮอมดอกไม้สด ในตลาดสดพะเยาอาเขต กล่าวว่า ปกติยอดการสั่งดอกกุหลาบในช่วงปี้นี้ถือว่าแย่มาก มีเพียงวันนี้วันเดียวที่ยอดสั่งจองเฉพาะกุหลาบเป็นช่อๆมีประมาณกว่า300ช่อ และพวงมาลัยคล้องมือกว่า20พวง ถือว่าเป็นยอดที่ดีที่สุดในรอบปีทีเดียว

( นพพร/พะเยา)

Loading