วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!ไฟไหม้ห้องเช่าวอด 3 หลัง”

17 ก.ค. 2018
12

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้ห้องเช่าวอด3หลังขณะที่ไม่มีเจ้าของห้องอยู่คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.30 น. ร.ต.อ.วรากร สายแวว ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณพื้นที่หมู่ 1 ตำบลดงพระราม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี จึงได้ประสานฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารภัย เทศบาลเมืองปราจีนบุรีให้นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงสนับสนุนในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานสนับสนุนอุปกรณ์ส่องสว่าง

บ้านหลังดังกล่าวพบว่าเป็นห้องเช่า 3 ห้องติดกัน เลขที่ 278/20-22 หมู่ 1 ต.ดงพระราม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดยต้นเพลิงพบว่ามาจากห้องเลขที่ 278/22 ซึ่งไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปราจีนบุรี และรถน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลรอบเมือง กำลังใช้น้ำฉีดสกัดเพื่อควบคุมเพลิง สำหรับบ้านเช่าดังกล่าวเป็นของนางสุจินตนา ศรีสังวาลย์ ซึ่งบ้านอยู่ติดกับห้องเช่า กล่าวว่ามีเพื่อนบ้านมาร้องเรียกว่า ไฟกำลังไหม้ห้องเช่าของตนเอง ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุห้องเช่าทั้ง 3 ห้องไม่มีคนอยู่ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบและสั่งการ จากการสอบถามนางสาวสุริยา สุขเสนา อายุ 46 ปี เจ้าของห้องเช่าเลขที่ 21 กล่าวว่าในขณะเกิดเหตุห้องเช่าทั้ง 3 ห้องไม่มีคนอยู่เนื่องจากออกไปทำงานกันหมด ตนเองทำงานอยู่บ้านถัดไปเล็กน้อย เมื่อทราบว่าไฟไหม้จึงรีบมาดู เอารถจักรยานยนต์และสิ่งของออกมาได้บางอย่าง สำหรับต้นเพลิงมาจากห้องเลขที่ 22 ซึ่งต่อมานางสาวนันทิกานต์ ศรีวัง อายุ 35 ปี เจ้าของห้องเช่าได้กลับมาที่เกิดเหตุ กล่าวว่าตนเองได้ออกจากห้องพักเพื่อไปทำงานในช่วงเวลา 19.00 น. โดยตนเองไม่ได้จุดเตาหรือเสียบปลั๊กอะไรทิ้งไว้ ตนเองก็ไม่ทราบว่าไฟไหม้จากสาเหตุใด ซึ่งในวันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading