วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวบแล้วหนุ่มมือปืนยิงถล่มร้านอาหารจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

รวบแล้วหนุ่มมือปืนยิงถล่มร้านอาหารจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

รวบทันควันผู้ก่อเหตุยิงคนตายและบาดเจ็บกลางร้านอาหารชื่อดังก่อนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ประชาชนหลบหนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 21.00 น. จากกรณีที่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมามีคนร้ายเป็นชายทราบชื่อต่อมา นายกุลชาร์ แผ่นทอง หรือนายแม็ก อายุ 30 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจำนวน 2 กระบอกบุกเข้ายิงเจ้าของร้านและลูกค้า ของร้านจำหน่ายอาหาร ชื่อร้านคำเหมย ซึ่งตั้ง อยู่ที่ เลขที่ 290/2 บ้านดงสันเงิน หมู่15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จนมีผู้เสียชีวิตสองรายคือ นางเหมย ท้าวบุญเรือง 53 ปี (เจ้าของร้าน) และ นายจรัญ ณ ลำปาง อายุ 54ปี (ลูกค้าที่มากินอาหาร) พร้อมทั้งมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีกสองคนทราบชื่อต่อมา นายนฤบาล ท้าวบุญเรือง 49 ปี (สามีเจ้าของร้าน) และ นายกฤษณะ ฟูเต็มวงค์ 30 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน จากนั้นคนร้ายยังจี้ชิงรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ไอ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขลต 35 ลำปาง ของนายเกียรติพันธ์ จอมวงค์ อายุ 20 ปี หลบหนีไป

ต่อมาหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก. สภ.เมืองลำปาง ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน ก่อนแบ่งกำลังออกเป็นสามชุดเพื่อไล่ติดตามคนร้าย พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 32 เข้าตรวจค้นบ้านของ นายกุลชาร์ แผ่นทอง หรือนายแม็ก ซึ่งจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ไม่พบตัวนายแม็กหรือสิ่งของผิดกกหมายแต่อย่างใด ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งพบรถจักรยานยนต์ คันที่นายแม็กจี้ชิงไป จอดอยู่ในป่าละเมาะข้างทางห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ซึ่งสอดคล้องกับที่รถจักรยานยนต์ ฮอนเวฟ หมายเลขทะเบียน 1 กม 5972 ลำปาง ของนายแม็กหายไป เจ้าหน้าที่จึงเร่งติดตามกล้องวงจรปิดตามถนนสายต่างๆ พร้อมทั้งตรวจเช็คสัญญาณจากโทรศัพท์มือถือ พบว่าตัวนายแม็กหลบหนีไปท้องที่ของ สภงเมืองลำพูน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ตรวจเช็คผู้เข้าพักตามหอพักห้องเช่าต่างๆ ก่อนพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่ที่หน้าห้องเช่า ภายในหอพักณรงค์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ เลขที่ 250 หมู่ 3 ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุดสืบสวน สภงเมืองลำพูน ชุดสืบสวน สภ.เมือลลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เข้าปิดล้อมหอพักดังกล่าวก่อนบุกเข้าชาร์จับกุมตัว นายกุลชาร์ แผ่นทอง หรือนายแม็ก อายุ 30 ปี ไว้ได้ ตรวจค้นพบในกระเป่ามีอาวุธปืนจำนวนสองกระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าหลังก่อเหตุยิงคนในร้านอาหารดังกล่าวแล้ว ได้จี้ชิงรถจักรยานยนต์จากชาวบ้านที่ขี่รถผ่านมาไป และนำรถไปจอดทิ้งไว้ในป่าละเมาะ ก่อนเดินย้อนกลับมาที่บ้าน และดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่บนบ้าน จรกระทั่งเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้วจึ่งเอารถจักรยานยนต์ของตนเองออกมาขี่และหลบหนีไปที่ จ.ลำพูน ซึ่งก็ไม่นึกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามมาเร็วขนาดนี้ และตนเองถูกจับกุมในที่สุด ซึ่งตนเองไม่คิดจะต่อสู้เจ้าหน้าที่อยู่แล้ว ส่วนสาเหตุของการบุกยิงในร้านอาหารดังกล่าว นายแม็ก ยังคงปิดปากเงียน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนต่อไป
ขณะที่ พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก. สภ.เมืองลำปาง กล่าว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งจากนี้เจ้าหน้าที่ขอสอบสวนผู้ก่อเหตุก่อนซึ่งจากนี้ก็จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องการแถลงข่อวต้องแล้วแต่ผู้บังคับบัญชา ซึ่งจะประสานสื่อมวลชนต่อไป

มนตรี มั่นคงดี รายงาน

Loading