ปราจีนบุรี!!ซ้อมแผนเผชิญเหตุสมจริง”

ปราจีนบุรี-ตำรวจประจันตคาม ซ้อมแผนเผชิญเหตุสมจริง ทำเอาพ่อค้า ประชาชนตื่นเต้นมุงดูกันแน่น หลังจับคนร้ายได้หน้าตลาดสด

โดย 2 หนุ่มใหญ่ใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกจี้ชิงทรัพย์ เจ้าหน้าที่ ธนาคาร.ธกส.สาขาประจันตคาม ด้วย การสวมบทบาทสมจริง ของ ตำรวจชุดสืบสวน แสดงเป็นโจรบุกจี้ชิงทรัพย์ ธนาคาร ธกส.สาขา อ.ประจันตคาม โดยใช้กำลังตำรวจกว่า 30 นาย รวบ 2 โจรได้กลางตลาดสด
เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ 17 กรกฎาคม 2561 พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ประจันตคาม ประชุมซ้อมแผนเผชิญเหตุ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ( โดยเน้นกำชับปฏิบัติให้สมจริง) แม้ฝนจะตก ฟ้าจะร้องก็ตาม

พ.ต.ท.พลากร สลีแดง รอง.ผกก.(ป) พ.ต.ท.ปกรณ์ ขุนเภา (สวป) พ.ต.ท.สราวุธ ศรีรักยิ้ม (สว.อก.) พ.ต.ต.วิฑูรย์ วงศ์ใหญ่ (สว.สส.) ร.ต.อ.อำนาจ เดชสุภา รอง.(สว.จร.) พร้อมกำลังตำรวจกว่า 30 นาย เข้าร่วมประชุม ก่อนการออกปฏิบัติการซ้อมแผนเผชิญเหตุ สมจริงกลางสายฝน โดยมี ร.ต.ท.เสมา เพิ่มพูล รอง.(สว.สส.) ด.ต.สมบัติ เดือนเป็ง ผบ.หมู่งานสืบสวน เป็น 2 โจรหนุ่มใหญ่ เข้าใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกเข้าจี้ชิงทรัพย์ นายสมภพ พลชัย เจ้าหน้าที่ พนักงานธุรการ 7 ที่ ธนาคาร ธกส.ช่องฝาก ถอนเงิน 3 โดยคนร้ายใช้รถรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน 2-กศ-8351 กทม ทำการก่อเหตุ และหลบหนี

ซึ่งคนร้ายเป็นคนต่างพื้นที่ไม่ชำนานเส้นทางหลังก่อเหตุ ขับรถวนไปวนมา รอบบริเวณตลาดในเขตอำเภอประจันตคาม เจ้าหน้าชุดสืบสวน หลังรับแจ้งเหตุ จึงได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบจากภาพวงจรปิด 2 แห่ง ของธนาคาร ธกส.และที่ สนง.เทศบาลตำบลประจันตคาม โดยมี นายสุวิทย์ โชติรัตน์ (นายกฯ) ร่วมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนทราบทิดทางหลบหนีของคนร้ายทั้ง 2 จึงได้ วิทยุประสานงานชุด สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สกัดเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ค้นในตัวคนร้ายทั้ง 2 พบอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 2 กระบอก ภายในรถพบ กระเป๋าสะพาย บรรจุเงินสดที่บุกชิงทรัพย์มาจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร (ธกส) ชุดสืบสวน สอบสวนเบื้องต้น คนร้ายให้การรับสารภาพว่า เสียการพนันบอลจนหมดตัว จึงเข้าทำการก่อเหตุเพื่อนำเงินไปใช้หนี้การพนันฟุตบอลที่พึ่งจบไป จากนั้นได้ให้พยานที่อยู่ใน

เหตุการณ์ คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ธนาคาร ในที่เกิดเหตุ ในธนาคาร เข้าทำการชี้ตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ถูกต้อง จากนั้นจึงได้บันทึกการจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฯ แล้ว จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คือนายเสมา และนายบัติ พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ทางด้าน พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม กล่าวหลังซ้อมแผนเสร็จว่า การซ้อมแผนเผชิญเหตุในวันนี้ เน้นให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย เน้นการปฏิบัติการให้สมจริงมากที่สุด แม้ถึงฝนจะตก ฟ้าจะร้องก็ต้องปฏิบัติให้สมจริง แล้วได้กล่าว ชมเชยผู้ปฏิบัติการในวันนี้ ว่าทุกคนทำได้ดี

โอ ข่าวปราจีนบุรี

Loading