วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พะเยา!!ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ รพ.พะเยา”

18 ก.ค. 2018
12

พะเยา- เจ้าหน้าที่ตำรวจ พฐ.ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเพลิงไหม้ รพ.พะเยา หาสาเหตุที่แท้จริง ด้าน ผู้ว่าฯระบุเสียหายไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นเอกสารพร้อมใช้งานไม่เกิน 3 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตึกอุบัติเหตุ ฉุกเฉินชั้นที่ 4 โรงพยาบาลพะเยาจนสร้างความปั่นป่วนให้กับทั้งแพทย์ พยาบาลและคนป่วยนั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าตำรวจวิทยาการภูธรจังหวัดพะเยา หรือพฐ. ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายและหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมด้วยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยาและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง
นายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ห้องที่ได้รับความเสียหายจริงๆมีเพียง 1 ห้อง ซึ่งเป็นห้องที่เก็บเอกสารเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพของโรงพยาบาลและงานวิจัยบางส่วนเท่านั้น ส่วนห้องอื่นๆได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเนื่องจากถูกน้ำและความร้อนจากห้องที่เกิดเหตุเท่านั้น ซึ่งน่าจะไม่มีปัญหาทางโครงสร้างของตัวห้องหรือตัวอาคาร เชื่อว่าห้องทั้งหมดสามารถนำมาใช้งานได้ตามปกติไม่เกิน 3 วัน
ด้านคนป่วยที่จะมาห้องฉุกเฉิน ทางโรงพยาบาลพะเยา ได้จัดพื้นที่ไปที่ห้องประชาสัมพันธ์ ที่อาการหนักนำส่งโรงพยาบาลพะเยาราม ส่วนคนไข้ที่จะฟอกไตนำส่งโรงพยาบาลค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช มณฑลทหารบกที่ 34 โดยมีทีมงานเคยประสานกับผู้ป่วยรายใหม่ให้ไปไปใช้ห้องดังกล่าว ซึ่งทำให้คนป่วยสะสมในห้องดังกล่าวจนล้นออกมานอกอาคารและตามทางเดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากความเสียหายเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 4 ห้อง ซึ่งเป็นห้องเก็บเอกสารข้อมูลการประเมินและข้อมูลบางส่วน เบื้องต้นกระทบกับการที่จะมีผู้ใช้บริการ หรือคนไข้ จะต้องใช้ระบบเมนวล ซึ่งแพทย์จะต้องทำการซักประวัติคนไข้อย่างละเอียด เนื่องจากจะกระทบเกี่ยวกับการแพ้ยา
ในส่วนของความเสียหายนั้นมีเพียงห้องเดียวที่จะต้องเร่งทำการกู้ภัยระบบคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ คาดว่าในช่วงบ่ายจะสามารถเข้าทำงานได้ อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงจะเร่งทำให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้ก็จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งขณะนี้ทางโยธาธิการและผังเมืองได้เข้าตรวจสอบโครงสร้างอยู่ว่าจะสามารถใช้การได้หรือไม่ ส่วนของสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ตำรวจวิทยการ(พฐ.)กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

(นพพร/พะเยา)

Loading