วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เพชรบุรี จัดแปรอักษรเลข 9 ในดวงใจ

จังหวัดเพชรบุรี จัดแปรอักษรรูปเลข ๙ ในดวงใจ “เพชรบุรีร้อยรวมใจ เสด็จสู่สวรรคาลัยถวายองค์ภูมิพล” ผู้สือข่าวรายงาน

เมื่อเย็นวันที่ 21 ธันวาคม 2559 ณ สนามหน้าพระราชวังรามราชนิเวศน์ นายแพทย์ประจักษ์ วัฒนะกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ในงาน “เพชรบุรีร้อยรวมใจ เสด็จสู่สวรรคาลัยถวายองค์ภูมิพล” โดยมีนายแพทย์สุทัศน์ ไชยยศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านลาด สาธารณสุขอำเภอ สมาชิก อสม. และภาคประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีความห่วงใยประชาชนชาวไทยในทุกด้าน โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพอนามัย และจากสถานการณ์โรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่เป็นปัญหาสุขภาพของคนไทยในปัจจุบัน มีสาเหตุสำคัญมาจากการขาดการออกกำลังกาย ทานอาหารรสจัด รวมทั้งสูบบุหรี่และดื่มสุรา การส่งเสริมและสนับสนับสนุนให้ประชาชาทุกช่วงวัยมีสุขภาพเพื่อป้องกันโรคเป็นสิ่งที่สำคัญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ร่วมด้วยเครือข่ายบริการโรงพยาบาลบ้านลาด และมณฑลทหารบกที่ 15 จึงได้จัดกิจกรรมออกกำลังกายให้ประชาชร เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

จากนั้น นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในการประกอบพิธีถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจุดเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากุณาธิคุณและถวายความอาลัย ประธานในพิธีและผู้เข้าร่วมพิธีจำนวนกว่า 3,000 คน ที่ได้ร่วมกันแปรอักษรเป็นรูปเลข ๙ ในดวงใจ ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จำนวน 3 รอบ
นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการจัดนิทรรศการพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งเมื่อเสด็จฯ มา ณ จังหวัดเพชรบุรี และทรงมอบรถพยาบาลซึ่งเป็นรถตู้ Volkswagen ให้กับโรงพยาบาลเพชรบุรี หรือโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีในปัจจุบัน

มณฑิตา เขตนารี
ผู้สื่อจังหวัดเพชรบุรี
รายงาน

Loading