วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นายก มล ท่ายาง”พร้อมคณะผูบริหาร นำสมาชิกสภา พนักงานลูกจ้างเทศบาลตำบลท่ายาง ลอกท่อระบายนำ้ ลดปัญหาทีออุดตัน”

นายก”มล”ท่ายาง พร้อมคณะผู้บริหาร นำ สมาชิกสภา พนักงานลูกจ้างเทศบาลตำบลท่ายาง และชาวชุมชนท่ากระเทียม ลอกท่อระบายน้ำ ลดปัญหาการอุดตันและกีดขวางทางน้ำช่วงฤดูฝน

เมื่อเวลา09.00น วันที่19ก.ค.61 นางนฤมล กินพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานลูกจ้างในสังกัดเทศบาลตำบลท่ายาง พร้อมด้วยชาวชุมชนบ้านท่ากระเทียม ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ร่วมกันทำกิจกรรมลอกท่อระบายน้ำ ทำความสะอาดและแผ้วถางวัชพืชที่บริเวณถนนหน้าวัดท่ากระเทียม ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น อีกทั้งถนนสายนี้เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้สัญจรไปมาอยู่เป็นประจำ

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อต้องการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนจิตอาสาได้ร่วมกันทำความดีต่อสาธารณประโยชน์ โดยเทศบาลตำบลท่ายาง ได้ใช้ทั้งเครื่องจักรและแรงกายเพื่อทำความสะอาดและล้างท่อระบายน้ำ เพื่อให้ปลอดขยะ ไร้ไขมันและเศษอาหารตกค้าง ตลอดทั้งแนวมีความยาวประมาณ200เมตร ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ลดปัญหาการอุดตันและสิ่งกีดขวางทางน้ำไหลในช่วงฤดูฝน ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมการบูรณาการร่วมกันระหว่างเทศบาลตำบลท่ายางกับชาวชุมชนบ้านท่ากระเทียม

นางนฤมล เปิดเผยว่า ปัจจุบันชุมชนบ้านท่ากระเทียมถือเป็น1ใน37ชุมชนที่อยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลท่ายาง โดยชุมชนแห่งนี้มีประชากรอาศัยกันอยู่หนาแน่นพอสมควร จึงส่งผลให้ปัญหาการอุดตันของท่อระบายน้ำเกิดขึ้นได้ง่าย เนื่องจากจะมีเศษอาหาร เศษวัสดุต่างๆ ไขมัน และฝุ่นละอองเข้าไปกีดขวางทางน้ำไหล ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำเสียล้นท่อระบายน้ำออกมาจากด้านนอก ซึ่งจะเกิดผลกระทบทางด้านการคมนาคมและด้านคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ดังนั้นเทศบาลตำบลท่ายาง จึงร่วมกับชุมชนดำเนินการแก้ไขปัญหาขุดลอกสิ่งกรีดขวางทางน้ำ พร้อมกับทำความสะอาดพื้นผิวถนน ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ดูสะอาดและสวยงามยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าเมื่อดำเนินการลอกท่อระบายน้ำแล้ว ปัญหาการอุดตันก็จะหมดไป ทำให้การระบายน้ำเกิดความคล่องตัวมากขึ้น ทำให้ปัญหาทางด้านคุณภาพชีวิตของประชาชนก็จะลดลงตามลำดับ

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading