วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เพชรบุรี!!อช.แก่งกระจาน”นำเฮลิคอปเตอร์บินรับ จนท.ตกค้างระหว่างปฏิบัติภารกิจ”

19 ก.ค. 2018
13

เพชรบุรี – อช.แก่งกระจาน นำเฮลิคอปเตอร์บินไปรับเจ้าหน้าที่ที่ติดค้างระหว่างปฏิบัติภารกิจรวมทั้งนำเสบียงอาหารไปส่งให้ชาวบ้านที่โป่งลึก-บางกลอย แก่งกระจาน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อเวลา10.00 น วันที่ 19ก.ค61 หลังจากที่เกิดสภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องบริเวณด้านเหนืออ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน และมีน้ำป่าไหลหลากทำให้ถนนหลายสายถูกตัดขาด โดยเฉพาะที่บ้านโป่งลึก-บางกลอย ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกรจาน จ.เพชรบุรี นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการ ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ประสานเฮลิคอปเตอร์กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำการบินไปรับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนป่าและเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมอุทยานแห่งชาติ จำนวน 5 นาย ที่เข้าไปทำข้อมูลแนวเขตพื้นที่ควบคุมที่ทำกินราษฎร และสนธิกำลังตรวจสอบพื้นที่ ในพื้นที่บ้านบางกลอย และบ้านโป่งลึก หมู่ที่ 1 และ 2 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งติดอยู่ในพื้นที่กว่า 5 วัน เนื่องจากน้ำท่วม เส้นทางคมนาคมโดนน้ำท่วมไม่สามารถ ใช้รถยนต์สัญจรไปมาได้ พร้อมทั้งได้ประสานกับนายอำเภอแก่งกระจาน

ประชาชนและเหล่าผู้ประกอบการรีสอร์ท ได้ร่วมกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปมอบให้ชาวบ้านในคราวเดียวกัน รวมจำนวน 5 เที่ยวบิน ทั้งนี้เนื่องจากถนนขาดไม่สามารถใช้รถยนต์วิ่งเข้า-ออกหมู่บ้านได้
สำหรับที่หมู่บ้านโป่งลึก-บางกลอย กลุ่มชาติพันธุ์ กระหร่าง ไม่สามารถลงมาหาซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคในตลาดแก่งกระจานได้ตลอดระยะเวลา5วันที่ผ่านมา และลูกหลานที่ลงมาจากหมู่บ้านก็ยังไม่สามารถกลับไปยังที่อยู่อาศัยได้เช่นกัน เนื่องจากถนนถูกน้ำท่วมสูงประมาณ2เมตร บางรายถึงกลับต้องเสี่ยงเดินลัดเลาะหนีปริมาณน้ำขึ้นไปตามเชิงเขาเพื่อต้องการลงมาหาซื้อสิ่งของซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading