วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ มอบชุดนักเรียนและผ้าห่มให้ชาวเขาที่ถูกไฟไหม้”

ผู้ว่าเชียงใหม่เข้ามอบชุดนักเรียนและผ้าห่มนักเรียนชาวเขาที่ถูกไฟไหม้แล้ว


วันที่ 19 กรกฏาคม 2561 เวลา 1530 น นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจกับนักเรียนและอาจารย์ผู้ปกครองหอพักคริสเตียนเปาโลในช่วงวันนี้ โดยได้มอบชุดนักเรียนให้กับนักเรียนทั้งชายหญิงพร้อมผ้าห่มกันหนาว จำนวน150 ชุด และได้เข้าเยี่ยมผู้ปกครองเด็กที่เสียชีวิตไฟไหม้หอนอนหญิงคือแม่ของเด็กหญิง แสงหอม ออมสิน คือนางนานเอไช ออมสิน แม่ของเด็ก นางเหมยยิว แซ่จาง ป้า ที่ยังมีอาการร้องไห้เสียใจที่ลูกได้จากไปอย่างที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง ทางนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งว่าในสองวันนี้ที่มีเหตุไฟไหม้หอพักนักเรียนคริสเตียนเปาโล และเสียชีวิต นั้นได้มีหน่วยงานทางส่วนราชการและเอกชนได้เข้ามาช่วยเหลือแล้วตามสมควร และทางผู้ว่าราชการ

จังหวัดเชียงใหม่และคณะได้นำเอาชุดนักเรียนและผ้าห่มมามอบให้กับนักเรียนแล้วและจะต้องช่วยให้ครบทุกคน และขอทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สูนได้ดำเนินการช่วยเหลือทั้งทางหอพัก และนักเรียนที่ได้รับเหตุ และส่วนของการที่จะฌาปณกิจศพเด็กหญิง แสงหอม ออมสิน นั้นขอทางผู้ใหญ่บ้าน ได้ช่วยดำเนินการตามความเชื่อทางหลักศาสนาและขอให้ทำตามแบบประเพณีของชาวบ้าน ซึ่งทราบว่าจะทำตามประเพณีของทางศาสนาพุทธ และยังได้เข้าให้กำลังใจทั้งผู้ใหญ่และเด็กๆของหอพักคริสเตียนเปาโล และยังได้กำชับให้นายชัชวาล ปัญญา นายอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มาดูแลและคอยช่วยเหลือเต็มที่ และยังขอขอบคุณทั้งส่วนราชการและส่วนเอกชนที่มาช่วยเหลือนำเอาอาหารการกินมาช่วยทุกมื้อ และนำเอาสิ่งของทั้งข้าวสาร เครื่องนุ่งห่ม มาร่วมในการสมทบให้กับนักเรียนและครูอาจารย์ที่ดูแลหอพักแห่งนี้

คิวภาพ-ภาพ เด็กหญิงออมสิน-ชาวบ้านตกแต่งภาพ-ส่วนราชการและส่วนเอกชนมามอบสิ่งของ-ทหารกองกำลังผาเมืองมามอบสิ่งของช่วยเหลือ-ผู้ว่ามอบเสื้อผ้าชุดนักเรียพร้อผ้าห่มให้นักเรียน-ผู้ว่าให้กำลังใจกับแม่เด็กที่เสียชีวิต-ทางแพทย์คอยดูแลสุขภาพจิตแม่และเด็กๆ

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading