วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตราด!!เรือประมงล่มที่เกาะกระดาษ”ล่าสุดปลอดภัย”

19 ก.ค. 2018
19

ตราด ด่วน!!!เรือประมงทนคลื่นลมไม่ไหว ล่มที่เกาะกระดาษ ล่าสุดปลอดภัยแล้ว


วันที่19 กค6 เหตุเรือประมงถูกคลื่นซัดจมทะเลรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ผ่านมานายชยุต สู้ตระกูล อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด เจ้าของเรือ ต.โชคศิริสมบัติ ความยาว 4 วาเศษ ได้ออกไปทำการประมงพร้อมลูกเรือ 3คน หลังออกทะเลไปวางลอบและอวนดักปูที่บริเวณเกาะกระดาด ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด และขาดการติดต่อ

จนในเวลา07นาฬิกาเศษ นายธีระ ทองดี เจ้าของเรือประมงลอบปูชื่อ โชคจิรพัฒน์ ออกไปกู้ลอบและอวนปูที่บริเวณเกาะกระดาษพบเรือประมงของนายชยุต ทั้ง3คน เกาะแกลลอนน้ำมัน 2ใบ ลอยคออยู่ในทะเล จึงช่วยขึ้นเรือและนำกลับเข้าฝั่งที่คลองไม้รูด ม.6 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยนางณัฐสินี อินทรประเสริฐ กำนันต.ไม้รูด ให้ความช่วยเหลือดูแลใต๋เรือพร้อมลูกเรือทั้ง3คน คนส่งรักษาตัวที่รพ.คลองใหญ่ ทราบชื่อว่า นายปลา อายุ 30 ปี เป็นชาวกัมพูชาลูกเรือ นายเจ็ด อายุ 22 ปี เป็นชาวกัมพูชาลูกเรือ และนายเป๊อะ อายุ 37 ปี เป็นชาวกัมพูชาลูกเรือ อาการสาหัสต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลก่อน

นายชยุตไต๋เรือลำดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุออกเรือไปวางลอบดักปูในบริเวณดังกล่าว ไม่มีทีท่าจะมีคลื่นลมแรง แต่ขณะกำลังวางลอบปูอยู่เกิดมีลมพายุคลื่นลมแรงซัดเรือจนจมลงอย่างรวดเร็ว ในเวลาประมาณ 09.30น. ตนเองและลูกเรือจึงใส่เสื้อชูชีพและเกาะแกลลอนน้ำมันขนาด 30ลิตร จำนวน 2 ใบ ลอยคออยู่ในทะเล ตั้งแต่เวลา 9.30น.วันที่18กค61 จนเวลาประมาณ 07 นาฬิกาเศษ เช้าวันนี้(19กค61) นายธีระ ทองดี ออกไปกู้ลอบดักปู และ พบพวกตนจึงช่วยนำกลับเข้าฝั่งดังกล่าว ส่วนเรือที่ใช้ออกไปดักลอบปูจมหายไปใต้ทะเล นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ต่างๆในเรือจมหายไปด้วย ทั้งวิทยุเรือ โทรศัพท์มือถือ3เครื่อง และอุปกรณ์จำเป็นประจำเรืออีกหลายรายการ ซึ่งจะต้องรอให้คลื่นลมสงบจึงจะออกทำการค้นหาเรือลำดังกล่าวกันต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading