วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชลบุรี!!สุดรันทด”ทายาทรุ่นสุดท้าย”

ชลบุรี-สุดรันทด !! เปิดชีวิต ทายาท ม.ล.รุ่นสุดท้าย เผชิญซะตากรรม ประทังชีวิต ด้วยอาหารจากวัด ทุกวันมานานกว่า 3 ปี

สุดแสนรันทด !! เปิดชีวิต ทายาท ม.ล.รุ่นสุดท้าย เผชิญซะตากรรม สุดรันทด คุณยาย วัย 86 ปี ทายาท “หัสดินทร”รุ่นสุดท้าย พร้อมลูกชาย ที่ป่วยนอนติดเตียง และอาการชักเกร็ง วันละหลายครั้ง ด้วยวัย 62 ปี โดยมีหลานสาว วัย 46 ปี คอยดูแลป้อนข้าว น้ำและยา ในขณะที่ตนเองต้องเผซิญกับโรคร้าย ประจำตัว ที่ไม่สามารถออกไปหางานได้ ในแต่ละวันทั้งวัน จะออกไปเอาข้าวและกับข้าว ที่วัด หนอวปรือ ที่อยู่ห่างไกลประมาณ 4-5 กิโล เพื่อนำมาประทังชีวิตทั้งครอบครัว ของแต่ละวันทั้ง 3 มื้อ มานานกว่า 5 ปี

เมื่อเย็นวันนี้( 18 ก.ค.61)ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีชาวบ้านได้บอกเล่าถึงครอบครัว ม.ล.(หม่องราชวงศ์) “หัสดินทร” ที่เหลือรุ่นสุดท้าย หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่บ้านเลขที่ 119/23 ม.2 ชุมชนหนองปรือ ซ.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าว อยู่สุดซอย ที่ล้อมรอบไปด้วยป่าหญ้า หน้าบ้านมีพระบรมฉายาลักษณ์ ร.๙ ติดอยู่หน้าบ้านอย่างโดนเด่น และได้พบกับ น.ส.เมธี หัสดินทร.ณ.อยุธยา อายุ 46 ปี ที่คอยดูแล ตา สุเทพ ดีนุสินธิ์ ผู้เป็นน้าชาย ที่ป่วยนอนติดเตียง และมักมีอาการชักเกร็งบ่อยๆ นอกจากยังมี ยาย ที่เป็นมารดา ของตา สุเทพ ม.ล.เกิดศรี หัสดินทร อายุ 87 ปี ที่ป่วยด้วยโรควัยชรา ที่ต้องเข้าออกโรงพยาบาล อยู่เนื่องๆ โดยทุกชีวิต ได้อาหารจากวัดหนองปรือ ประทังชีวิต มาโดยตลอด ซึ่งมี น.ส.เมธี จะเป็นผู้ขับขี่ จยย.ไปเอาอาหาร ที่วัดหนองปรือ ที่อยู่ไปประมาณ 5 กิโล มาป้อน น้า สุเทพ และให้ยาย (ม.ล. เกิดศรี)กินทุกวัน ทั้ง 3 มื้อทุกวันมานานกว่า 5 ปี

ในขณะที่ น.ส.เมธี หัสดินทร.ณ.อยุธยา ได้เผยว่า ได้ดูแล ยาย คือ ม.ล.เกิดศรี หัสดินทร และน้า สุเทพ ดีนุสินธิ์ ซึ่งเป็นลูกชายของ ม.ล.เกิดศรี มาโดยตลอด ในขณะที่ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตนเองเกิดป่วยมีโรคประจำตัวร้ายแรง จนไม่สามารถทำงานได้ มีเพียงไปรับจ้างช่วยทำขนม ซึ่งต่อมานายจ้าง สงสารได้ให้ที่ดินและปลูกบ้านให้พักอาศัย อยู่ทุกวันนี้ โดยน้าชาย คือน้า สุเทพ ก็มาล้มป่วยจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงและมีอาการชักเกร็ง จนต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนยาย คือ ม.ล.เกิดศรี ก็มีโรคประจำของคนวัยชรา โดยทั้งสองคนมีเพียง บัตร 30 บาท ที่ใช้รักษาพยาบาลเท่านั้น สำหรับ น้า สุเทพ ที่นอนป่วยติดเตียง ต้องอุปกรณ์พยาบาลหลายอย่างและที่ทาง รพ.ให้มานั้นไม่เพียงพอประกอบไม่มีเงินซื้อ เพราะต้องใช้ทุกวัน เช่น ชุดคอนด้อม , เทปผ้าสำหรับพันยึด , ถุงฉี่ , แผ่นรองซับ (ไซร์ L) ผ้าอ้อมผู้ใหญ ( ไซร์L) , และ น้ำยาฆ่าเชื้อ ที่ต้องใช้ทุกวัน จึงไม่เพียงพอ และใคร่ขอบริจาคช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ สำหรับการติดต่อช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้โดยตรงหรือสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้กับ น.ส.เมธี หรือ ปู เบอร์โทรศัพท์ 092-2355288

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading