วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ!!เปิดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ และของดีศรีขุนหาญ ประจำปี 2561”

จังหวัดศรีสะเกษเปิดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟและของดีศรีขุนหาญ ประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณสนามกีฬาวงกลมอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟและของดีศรีขุนหาญ ปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2561 โดยมีนายคม สังข์วงศ์ นายอำเภอขุนหาญ และนายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ นำผู้บริหาร ข้าราชการและเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟ ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ เช่น ขบวนแห่ชน 3 เผ่า เขมร ส่วย ลาว ขบวนแห่ผลไม้ ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร

ทุเรียนดินภูเขาไฟขุนหาญ และรำวงย้อนยุคขุนหาญคาลิปโซ ให้นักท่องเที่ยวร่วมฟ้อนรำย้อนยุคได้กับนางรำสาวเหลือน้อย การแสดงศิลปะมวยไทยและวงดนตรีชื่อดังให้นักท่องเที่ยวได้ชมฟรีด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านผลผลิตทางการเกษตร เพิ่มช่องทางการตลาดเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้พบปะกับเกษตรผู้ผลิตผลไม้ที่มีคุณภาพโดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอขุนหาญ ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเงินเข้ามาในอำเภอขุนหาญต่อไป
นายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ กล่าวว่า อำเภอขุนหาญ มีพื้นที่ปลูกทุเรียนดินภูเขาไฟ ที่บ้านซำขี้เหล็ก ตำบลพรานและตำบลใกล้เคียง ที่ได้ผลผลิตดีมาก ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟขุนหาญ มีเอกลักษณ์คือเปลือกมีหนามแหลมชิด เนื้อเนียนและนุ่ม เมล็ดลีบบาง กินแล้วหวานชุ่มคอ นอกจากนี้อำเภอขุนหาญยังเป็นแหล่งผลิตผลไม้ทุกชนิดมีผลผลิตตลอดทั้งปีเช่น เงาะ มังคุด สะตอ ลองกอง ลำไย ลิ้นจี่ มะปรางหวาน กระท้อน

ส้มโอ มะม่วง และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสวนเกษตรทุเรียนภูเขาไฟขุนหาญแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน จึงขอเชิญชวนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศไปชิมทุเรียนภูเขาไฟขุนหาญ ในงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟและของดีศรีขุนหาญ ประจำปี 2561 ในระหว่างวันที่ 20 – 22 กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณสนามกีฬาวงกลมอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading