พะเยา!!อัญเชิญดินพระราชทานฝังร่าง

พะเยา –อัญเชิญดินพระราชทานฝังร่าง ” จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว ” กองทัพบกปูนบำเหน็จพิเศษ 7ชั้นเงินเดือน 5ชั้นยศ เป็นพันโท ด้านภรรยาให้รับราชการทหารติดยศ ร้อยตรี

จากกรณีที่เครื่องบินลาดตะเวนป้องกันการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ บน.17 ของกองกำลังนเรศวร ตกขณะปฏิบัติภารกิจบินลาดตระเวนทางอากาศตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ที่แม่ฮ่องสอน เป็นเหตุให้มีนายทหารเสียชีวิต 3 นาย ประกอบด้วย 1.ร.ท.นฤพล พุกทอง นักบินสังกัด พัน บ.21 2.ร.ท.วโรฒน์ แปรงกระโทก นักบิน สังกัดพัน.บ.21 3.ร.ท.เขมราช ดวงแก้ว ตำแหน่ง ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.1743 ฉก.ร.17 ฐานฯ ห้วยผึ้ง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ ตำแหน่ง ส.ส่งกำลัง ร้อย.ร.1743 ฉก.ร.17 ฐานฯ กุงไม้สัก และต่อมาจ.ส.อ.ชัชชนันท์ ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ ทางกองทัพภาคที่3 นำร่างส่งกลับบ้านที่อำเภอเชียงคำ เพื่อทำพิธีฝังตามคามเชื่อทางศาสนาคริสต์ ณ คริสตจักรศรีบานเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.-21 ก.ค. ตามข่าวที่นำเสนอมาแล้วนั้น

ในวันนี้( ( 21 ก.ค.2561) พล.ท.สุวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานอัญเชิญดินพระราชทานฝังร่างของ จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ญาติๆ ประชาชนและทหารกองเกียรติยศตั้งแถวรอรับ
พิธีเริ่มจาก เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังอัญเชิญ ดินพระราชทานวางไว้โต๊ะเหนือศีรษะผู้วายชนม์ จากนั้นก็มีการอ่านหมายรับสั่ง อ่านประวัติและคำไว้อาลัย และประกอบพิธีวางดินพระราชทานฝังศพ เปิดเพลงความฝันอันสูงสุด พับธงชาติที่คลุมหีบศพใส่กรอบ และนำไปมอบให้ครอบครัว จ.ส.อ.ชัชชนันท์พร้อมกับเงินช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการ

ร.ต.สมคิด เขื่อนแก้ว บิดาของ จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เปิดเผยว่า ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียในครั้งนี้ เพราะพึ่งแต่งงานได้เพียง3เดือนเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามถือว่าสามีได้ทำหน้าของลูก ทำหน้าที่ของสามีและทำหน้าที่ของชายชาติทหารได้อย่างยอดเยี่ยมจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต
ในเบื้องต้นกองทัพบก จะได้รับเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการและสินไหมประกันชีวิตจากกองทัพบก ประมาณ 1.8 ล้านบาท ได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้นเงินเดือน 5 ชั้นยศ จาก จ่าสิบเอก เป็น พันโท ส่วนภรรยาให้รับราชการทหารในชั้นยศ ร้อยตรี

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading