วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลพบุรี!!สลดหนุ่มใหญ่ออกหาปลาเลี้ยงครอบครัวจมนำ้ดับกลางอ่าง”

21 ก.ค. 2018
10

ลพบุรี สลดหนุ่มใหญ่ออกหาปลาเลี้ยงครอบครัวจมน้ำดับกลางอ่าง


วันที่ 21 ก.ค. 61 ร.ต.อ.คงศักดิ์ มุกดาม่วง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ท่าหลวงว่า มีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่ อ่างเก็บน้ำบ้านท่ากรวด ต.แก่งผักกูด อ.ท่าหลวง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ด้วยแพทย์เวร รพ.ท่าหลวง อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ลพบุรี

ที่ริมอ่างเก็บน้ำรถจักรยานยนต์จอดอยู่ 1 คัน ที่กลางอ่างเก็บน้ำพบศพนายนิพนธ์ ขิมโพธิ์กลาง อายุ 50 ปี ลอยอยู่ปริ่มน้ำ ในสภาพศพคว่ำหน้า โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้เรือลากศพเข้าฝั่งเพื่อให้แพทย์ และร้อยเวรทำการชันสูตรพลิกศพ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย โดยผู้ตายมีถุงใส่ปลาสีฟ้าคล้องคอนายอยู่ และมีปลาที่ตายแล้วจำนวนหลายตัว จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 16-17 ชั่วโมง

จากการสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิตที่ให้การด้วยน้ำตานองหน้าเล่าว่า นายนิพนธ์ ได้บอกกับญาติๆ ว่าจะออกมาหาปลา หาหอย เพื่อนำไปเป็นอาหารเย็น ตั้งแต่บ่ายของเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 61 จนล่วงเลยเวลายันค่ำก็ยังไม่กลับบ้าน จึงได้ออกติดตามแต่ไม่พบ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามหา จนมีพลเมืองดีมาพบรถจักรยานยนต์ของ และรองเท้าของนายนิพนธ์อยู่ริมเก็บน้ำบ้านกรวดแห่งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ใช้เรือขับตรวจสอบและตามหา จนมาพบศพนายนิพนธ์ลอยอยู่กลางอ่างดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรสอบสวนได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์สาเหตุอีกครั้งที่ รพ.ท่าหลวง ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading