วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครราชสีมา!!สนธิกำลังปิดหมู่บ้านล้อมจับหัวโจกค้ายา ชักปืนยิงดวลสนั่นทุ่ง ดต.ถูกยิงควำ่บาดเจ็บสาหัส”

สนธิกำลังปิดหมู่บ้านล้อมจับหัวโจกค้ายาบ้า ประจันหน้าตำรวจชักปืนยิงดวลสนั่นทุ่ง ดต.ถูกยิงคว่ำสาหัส

วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2561 เวลา 10.00 น.กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจาก กก.รส.จ.นครราชสีมาประจำอำเภอโชคชัย ได้สนธิกำลังเข้าร่วมกันปิดล้อมหมู่บ้านเข้าตรวจค้นในหมู่บ้านปรางค์น้อย ตำบลพลับพลา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ในขณะที่เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายตามที่สายรายงาน คือบ้านพักของนายกำพล (ตอง) ก่ำกระโทกอายุ 36 ปี อยู่ตามบัตรประชาชนบ้านเลขที่ 105 หมู่ 1 ตำบลกระโทก อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ตรวจค้นจนทั่วบ้านไม่พบตัว จึงตามเข้าไปตรวจค้นที่ในสวนหลังบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับทุ่งพบตัวนายกำพลหลบซ่อนอยู่จึงจะเข้าทำการจับกุม ปรากฏว่านายกำพลได้ชักปืนพกยิ่งเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่กระสุนปืนถูก ดต.เทอดศักดิ์ ฉ่ำกิ่ง ตำรวจ สภ.โชคชัย จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้เปิดฉากดวลปืนกันสนั่นสวนป่า นายกำพลได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเปิดทางหนีจนไปพบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่มาทำนา จอดไว้ข้างเถียงนานายกำพลจึงฉวยโอกาสขับขี่รถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจไป

ชุดเฉพาะกิจไล่ล่าติดตามไปอย่างไม่ลดละ จนกระทั่งสุดท้ายได้ตามไปพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน คตล 125 นครราชสีมา ในสภาพเก่าที่เป็นพาหนะหลบหนีของนายกำพล จอดอยู่ข้างศาลาวัดกุดสวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังออกคนหาทั่วบริเวณวัดแต่ก็ไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังปิดล้อมหมู่บ้านเพื่อจับตัววายร้ายมหาภัยรายนี้และปรากฏว่าได้หนีรอดการจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะหนีไปไม่ได้ไกล โดยนายกำพลสวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาว ตัวน้ำเงิน ใส่กางเกงขาสามส่วน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย ได้ออกหมายจับพร้อมส่งรูปพรรณสัณฐานของวายร้ายรายนี้ไปยังสถานีตำรวจทุกแห่งทั่วประเทศแล้ว

ร.ต.อ.สมศักดิ์ จันทร์แจ่มศรี ร้อยเวรเจ้าของคดีเปิดเผยว่า สำหรับนายกำพล หรือ ตอง ก่ำกระโทก มือปืนรายนี้จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้รับรายงานว่ามือพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับขบวนค่ายาเสพติด รายหนึ่งในจำนวนหลายรายในเขตอำเภอโชคชัย เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปฏิบัติการปิดล้อมหมู่บ้านเพื่อข้าจับกุมวายร้ายรายนี้ แต่ปรากฏว่านายกำพลไหวตัวทันจึงวิ่งเข้าไปหลบในสวนหลังบ้านจวนตัวจึงใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหนีไปได้ในที่สุด สำหรับ ดต.เทอดศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงที่บริเวณสะโพกขวาด้านหน้า กระสุนปืนทะลุโคนขา ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว โดยพลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง ผบก.โคราชได้ไปเยี่ยมดูอาการและให้กำลังใจตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว

Loading