วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พะเยา!!เกิดหลุมยุบกลางถนน ชาวบ้านผวาจะเกิดอุบัติเหตุ”หมวดทางหลวงเชียงคำเร่งซ่อมถนน”

พะเยา – เกิดหลุมยุบกลางถนน ชาวบ้านผวาจะเกิดอุบัติเหตุ หมวดทางหลวงเชียงคำเร่งลงพื้นที่ซ่อมหวั่นเกิดความสูญเสีย

วันนี้( 23 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ในห้วง2-3วันที่ผ่านมา ทำให้ถนนหมายเลข 1021 สายหลัก ที่จะเดินทางไป ทาง เชียงคำ -จุน -ดอกคำใต้ บริเวณหลังวัดพระธาตุสบแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เกิดเป็นหลุมยุบขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 1 ฟุต ทำให้รถยนต์ จักรยานยนต์ที่ผ่านไป-มา เกือบจะเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง เจ้าหน้าตำรวจจราจร สภ.เชียงคำ ต้องนำกรวยมาทับขวางถนนเพื่อเป็นสัญญาณแจ้งเตือนและยืนประจำจุดเพื่อให้สัญญาณมือ เนื่องจากเป็นถนนที่มีประชาชนใช้สัญจรเพราะเป็นเส้นทางหลัก ส่วนยานพาหนะต่างๆก็ใช้ความเร็วจนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุอยู่หลายครั้ง

ต่อมานายฐาปนันท์ กลมกล่อม หัวหน้าหมวดการทางเชียงคำ เจ้าของพื้นที่ ได้ลงสำรวจหลุมยุบ และส่งให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องมือและอุปกรณ์ลงพื้นที่เพื่อซ่อมแซมพื้นผิวถนนทันที โดยใช้วิธี ผสมแอสฟัลต์ที่ร้อนละลายกับหินเกล็ดแล้วเทลงหลุม จากนั้นเกลี่ยแล้วอัด ปล่อยให้เย็น มันก็จะแข็งตัว ในเบื้องต้นทราบว่าบริเวณที่ถนนยุบนั้นเป็นบริเวณแนวท่อระบายน้ำจากถนนฝั่งหนี่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง เมื่อฝนตกจึงมีการยุบตัวของดิน และพื้นที่ตรงนี้ก็เคยยุบตัวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็สามารถซ่อมแซมได้ตามปกติ

สำหรับถนนเส้น 1021 นี้ เป็นเส้นทางหลักที่ใช้ในระหว่าง 3 อำเภอ คือ เชียงคำ จุน และดอกคำใต้ เพื่อไปสู่อำเภอหรือจังหวัดอื่นๆ และที่สำคัญเป็นเส้นทางที่รถบรรทุกพ่วงใช้เป็นเส้นทางส่งของระหว่าง ไทย ไป สปป.ลาว วันละหลายร้อยคัน ถือเป็นเส้นทางเศรษฐกิจอีกเส้นทางหนึ่งของอ.เชียงคำ

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading