วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชลบุรี!!เผาวอด ร้านของเก่า”

24 ก.ค. 2018
13

ชลบุรี-เผาวอด !! ร้านของเก่า เพลิงไหม้สลับเสียงระเบิด เป็นช่วงๆ ระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง เพลิงลุกรามขยายวงกว้าง มูลค่าความเสียหายหลายบ้านบาท

พระเพลิงพิโรจน์ ยามแสงแดดแรงกล้า เผาวอดร้านของเก่า “เจ้เล็ก ของเก่า ” เปลวเพลิงลุกโหมสลับเสียงระเบิด จากถังก๊าซเก่าเป็นช่วงๆ ทำกู้ภัยฯและชาวบ้าน อกสั่น ขวัญหาย ต้องระดมรถดับจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน มากว่า 20 คัน เข้าควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ขณะเกิดเหตุคนงานวิ่งหนีตาย สุดโกลาหล แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 23 ก.ค.61 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ร้าน เจ้เล็ก ของเก่า รับซื้อของเก่า ใกล้แยกอมตะฯ ม. 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่เป็นโรง รับซื้อของเก่า บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ขณะคนงานกว่า 10 กำลังทำงาน คัดแยก และบดอัดพลาสติกอยู่ ก็ได้เกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นและลุกรามอย่างรวดเร็ว ทำให้คนงานทั้งรีบวิ่งหนีออกมาข้างนอกได้ทัน เพลิงได้ลุกโหมอย่างรวดเร็ว สลักกับเสียงระเบิดของถังก๊าซเก่า ที่มีอยู่จำนวนหลายสิบใบในด้านในกองเพลิง จนทำเอากำลังกู้ภัยฯขวัญผวา แต่โชดดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ
ระดมรถดับเพลิง จากทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดกว่า 20 คัน ในขณะที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง ขณะที่นาย นิติ วิวัฒน์วาณิชย์ นายอำเภอศรีราชา พร้อม พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สภ.บ่อวิน และผู้เกี่ยวข้องจากหลายฝ่าย รุดเข้าอำนวยการดับเพลิง สำหรับจุดต้นเพลิง คาดว่ามาจากห้องพักเก็บเศษยาง ที่อยู่ภายใน แล้วลุกไหม้ลุกลาม ขึนอย่างรวดเร็ว จนเผาวอดทั้งหมด โดยมีเครื่องอดพลาสติก มูลค่ากว่า 7 แสนบาทถูกเพลิงเผาเสียหายไปด้วย สำหรับมูลค่าความเสียหาย หลายล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading