วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ลำปาง!!ผกก.ลงพื้นที่เยี่ยมเหยื่อสาว ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านพร้อมพวกรุมโทรมอับอายหวังกินยาฆ่าตัวตาย”

24 ก.ค. 2018
39

ผกก.เยี่ยมเหยื่อถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านพร้อมพวกรุมโทรม


ผกก.เดินทางตรวจและเยี่ยมเหยื่อผู้เสียหายจากที่ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งพร้อมพวกรุมโทรมข่มขืน และถ่ายภาพนำมาประจานจนเหยื่อสาวอับอายกินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 24 กรกฏาคม 25561 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่โรงพยาบาลลำปาง นางกช (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี พร้อมสามีและญาติเดินทางเข้าเยี่ยม อาการ ของนางสาว พัช (นามสมมุติ)อายุ 22 ปี หลังก่อนหน้านี้ กินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตายและถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

ซึ่งต่อมา นางกช เปิดเผยกับทีมผู้สื่อข่าวว่า บุตรสาวตนเอง ได้อยู่กับสามี ที่จังหวัดลำปาง โดยตนเองและครอบครัวอยู่ที่จังหวัดน่าน เมื่อประมาณวันที่ 14 กค.ที่ผ่านมา ต้นได้ให้ลูกสาวและสามีเดินทางมาพบที่จังหวัดพะเยาแต่สามีของลูกสาว ติดธุระเดินทางมาไม่ได้ลูกสาวจึงเดินทางมาพบตนเพียงคนเดียว โดยสามีของลูกสาวเป็นคนส่งลูกสาวขึ้นรถโดยสาร แต่จากนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้อีกเลย จนกระทั่ง วันที่ 15 กค. ที่ผ่านมา ได้มีชายคนหนึ่ง โทรศัพท์เข้ามาพูดคุย ว่าตนเองเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้าน แห่งหนึ่งในจังหวัดตาก โดยใช้โทรศัพท์ของบุตรสาว ของตน ติดต่อกลับมา ว่า บุตรสาว อยู่กับเขา (ชายที่อ้างตัวเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน) ตนจึงขอขอร้องให้นำบุตรสาว มาส่งให้ที่จังหวัดน่าน อดีตผู้ใหญ่บ้าน คนดังกล่าว ก็นำบุตรสาวมาส่งให้ และไม่ได้พูดอะไร จากนั้นก็กลับไป เมื่ออดีจผู้ใหญ่บ้านกลับไปแล้ว ตนสอบถามบุตรสาวว่าเกิดอะไรขึ้นบุตรสาวไม่ตอบได้แต่นิ่งเงียบ ตนเองก็เลยส่งบุตรสาวกลับไปอยู่กับสามีที่ลำปางตามเดิม

จากนั้นไม่นานปรมาณสองสองวัน มีคนโพสภาพของบุตรสาวของตนเอง นอนอยู่ภายในโรงแรม โดยมีอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวนอนอยู่ข้างๆ จากนั้น เมื่อตนเอง ส่งภาพ ที่ได้มา ให้ลูกสาวดู พร้อมทั้งสอบถาม ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ลูกสาวก็เล่าว่า ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมพวกอีก 3 คน ล่อลวงไปรุมโทรมข่มขืน ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอเมืองลำปาง จากนั้น ไม่นาน บุตรสาว ก็โพสต์ข้อความทางไลน์ ส่งมาให้ตนเอง พร้อมกล่าวขอโทษ ที่ทำให้อับอาย และเสื่อมเสียชื่อเสียง กระทั่งต่อมาในช่วงเย็น ก็ทราบจากสามีของบุตรสาวว่าบุตรสาวได้กินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตาย ตนเองพร้อมเพื่อนบ้านได้นำตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลลำปาง
จากนั้นวันที่ 22 ตนก็เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง แต่ก็ไม่ค่อยได้รับความสะดวกเท่าที่ควร ได้เพียงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานยังไม่ได้เป็นการดำเนินคดี ตนจึงมาร้องเรียนผ่านสื่อต่างๆ เพื่อขอความเป็นธรรมในวันนี้ เพราะหมอบอกอาการของบุตรสาว ว่าอาการมีทรงกับทรุด มีโอกาสรอดเพียง 20 เปอร์เซ็นเท่านั้น ซึ่งตนเองก็เตรียมจะรับลูกสาวกลับจังหวัดน่านด้วย

ล่าสุด พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน ทราบเรื่อง ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อตรวจสอบข้อมูล และสอบปากคำญาติ ด้วยตนเอง ซึ่งจากการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลจุดเกิดเหตุ และเวลาที่เกิดเหตุอย่างแน่ชัด พร้อมจัดทีมสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและตรวจสอบรายชื่อเข้าพักในโรงแรมดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ส่วนสาเหตุ ที่ญาติเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับเรื่องนั้น น่าจะ จะเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 กค. ที่ญาติผู้เสียหายเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจากผู้เสียหายเป็นผู้ที่บรรลุนิติภาวะแล้ว จะต้องได้รับความยินยอมโดยมอบอำนาจให้บุคคลในครอบครัว บิดาหรือมารดา มาทำการแจ้งความแทน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แนะนำไปแล้ว และให้กลับมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันถัดมา แต่ญาติก็ไม่ได้เดินทางมาพบ ซึ่งเบื้องต้น ตนเองยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน ซึ่งไม่น่าจะเกินอาทิตย์นี้น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

สุจิต อาสนะนันทน์ รายงาน

Loading