วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สอศ.เร่งรัดประเมินผลศูนย์ประสานงานการผลิต”

สอศ.เร่งรัดประเมินผลศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวะทุกภาค

วันนี้ (23 กรกฎาคม 2561) วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าในการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในพื้นที่การประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 5/2561 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกลุ่มจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ และยโสธร ในส่วนของการติดตามด้านอาชีวศึกษา เป็นการตรวจเยี่ยมติดตาม ผลการดำเนินงาน และการขับเคลื่อนศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา 6 ภูมิภาค 17 ศูนย์ ทั้งนี้ในภาพรวมได้ดำเนินการเปิดศูนย์หลักไปครบแล้วทั้ง 6 ภาค ดังนี้ ภาคตะวันออก วิทยาลัยเทคนิคบางแสน ภาคเหนือ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด ภาคใต้ วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ภาคใต้ (3 จังหวัดชายแดน) วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกปัตตานี และภาคกลางและปริมณฑล

วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ โดยวันนี้เป็นการสรุป และทบทวนการทำงานของศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา เพื่อนำไปปรับแผนให้เหมาะสมกับพื้นที่ บริบท อุตสาหกรรม และภาคธุรกิจบริการต่าง ๆ ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการในการขับเคลื่อนการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และโมเดลประเทศไทย 4.0 ประกอบกับเป็นการขับเคลื่อน ตามผลงาน 200 นักวิจัย 200 พัฒนา โดยมีแนวคิดในการคิดวิเคราะห์ สภาพปัญหา ความต้องการของสถานประกอบการ การวางแผนการผลิตและพัฒนากำลังคน เพื่อให้เป็นการจัดการอาชีวศึกษาแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กลไกประชารัฐ และมาตรฐานอาชีพ เพื่อกำกับคุณภาพผู้สำเร็จการศึกษา พร้อมกันนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้กำหนดให้มีพิธีเปิดศูนย์ประสานงานอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นหนึ่ง ในเครือข่ายของศูนย์ผลิต และพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (NEEC) ด้วย

สำหรับศูนย์ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (NEEC) มีทั้งหมด 5 ศูนย์ ซึ่งกำหนดให้จังหวัดร้อยเอ็ด วิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด เป็นศูนย์หลักในการรวบรวมวิเคราะห์ข้อมูลระดับภาค และ มีศูนย์เครือข่าย ได้แก่จังหวัดอุดรธานี วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี จังหวัดสกลนคร วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร จังหวัดนครราชสีมา วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา และ
ประชาสัมพันธ์ สอศ 23 กรกฎาคม 2561

สมยศ แสงมณี ภาพ / ข่าว

Loading