วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

MHeart สายโลหิต สายใจ จิตอาสา บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ หนึ่งคนให้ สามคนรับ”

MHeart สายโลหิต สายใจ “ จิตอาสา บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ หนึ่งคนให้ สามคนรับ”
(เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา)

วันนี้(25 กรกฎาคม 2561) เวลา 11.00 น. ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมงานโคราชจัด โครงการ MHeart สายโลหิต สายใจ “ จิตอาสา บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ หนึ่งคนให้ สามคนรับ” (เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา)

คุณณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย เผยว่า “เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นศูนย์กลาง ของการประสานงานระหว่างสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอ และองค์กรภายนอก ให้สามารถสนับสนุนภารกิจของสภากาชาดไทย งานด้านการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย หรืองานด้านสังคมสงเคราะห์และส่งเสริมคุณภาพชีวิต แก่ประชาชนในจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อน และด้อยโอกาส อีกบทบาทสำคัญอีกประการของเหล่ากาชาดจังหวัด คือ งานรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ด้วยการกำหนดยุทธศาสตร์และรณรงค์อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสภากาชาดไทย

เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิตประจํา และสร้างเยาวชนให้เริ่มต้นเป็นผู้บริจาคโลหิตรายใหม่ อีกทั้ง ยังสร้างความตระหนักและเห็นคุณค่าของการบริจาคโลหิต ด้วยความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทน และเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตที่เพียงพอและปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น”
คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด เผยว่า “เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงได้จัดโครงการ “จิตอาสา เราทำความดี บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิรา

ลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร” เพื่อเชิญชวนให้พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมทั้ง เชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร เดือนกรกฎาคมนี้ และได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561 สำหรับโครงการฯ บริจาคโลหิต ประจำปี 2561 ได้กำหนดการรณรงค์และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล 5 ครั้ง ดังนี้
ครั้งที่ 1 วันที่ 3-4 เมษายน 2561 (ผู้บริจาคโลหิต 635 คน โลหิต 254,000 ซี.ซี.)
ครั้งที่ 2 วันที่ 14 มิถุนายน 2561 (ผู้บริจาคโลหิต 635 คน โลหิต 254,000 ซี.ซี.)(วันผู้บริจาคโลหิตโลก)
ครั้งที่ 3 วันที่ 25 กรกฎาคม 2561 (เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา)ครั้งที่ 4 วันที่ 21-22 สิงหาคม 2561 ครั้งที่ 5 วันที่ 12-13 ธันวาคม 2561 ซึ่งโครงการ MHeart สายโลหิต สายใจ เป็นโครงการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือสังคม จัดหาโลหิตสำรอง บรรเทาการจัดหาโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ส่งไปยังโรงพยาบาลต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 18 ปี นับตั้งแต่ปี 2543 จนถึงปัจจุบันซึ่งการดำเนินโครงการในแต่ละปีนั้น จะสำเร็จลุล่วงมิได้หากขาดความร่วมมือ ร่วมใจ จากทุกท่าน ทุกหน่วยงาน องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน ที่ร่วมใจ ให้ความร่วมมือสนับสนุนโครงการ MHeart สายโลหิต สายใจ รณรงค์จัดหาโลหิตที่สนับสนุนทั้งกำลังพล กำลังทรัพย์ และกำลังศรัทธาในการทำความดี ช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ด้วยการบริจาคโลหิต ทำให้ยอดผู้บริจาคโลหิตในปี 2560 จำนวน 22,221 ยูนิต 8,888,400 ซี.ซี. (แปดล้านแปดแสนแปดหมื่นแปดพันสี่ร้อยถ้วน)”
นอกจากนี้โครงการ “เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10” ยังมีกิจกรรมอื่นๆในวันที่ 27 ก.ค. 61 เวลา 18.00 น. เชิญร่วมพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ วัดพายัพ จังหวัดนครราชสีมาและวันที่ 28 ก.ค. 61 เวลา 07.00 น. เชิญร่วมตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง และในเวลา 19.00 น. เชิญร่วมพิธีจุดเทียนชัย ถวายพระพร เนื่องใน วันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10 ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช

ภาพ สันติ วงษาเกษ
ข่าว-ทีม ประชาสัมพันธ์เดอะมอลล์โคราช

Loading