วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นราธิวาส!!โจรใต้ดักซุ้มยิงานหาของป่าบาดเจ็บ 4 ราย”

25 ก.ค. 2018
10

โจรใต้ดักซุ่มยิงคนหาของป่าเจ็บ 4 คนที่สุไหงปาดี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ก.ค. 61 ร.ต.ท.ภานุวัฒน์ โสดานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บใกล้กับมัสยิดบ้านกำปงบือแน ม.6 ต.ริโก๋ จึงพร้อมด้วยนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุซึ่งมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนอยู่ด้วย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน เพื่อนๆได้นำตัวขึ้นรถยนต์กระบะส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดีไปก่อนหน้าแล้ว จากการสอบถามพบว่าจุดที่คนร้ายดักซุ่มยิงเป็นพงป่ารกทึบห่างจากถนนบริเวณมัสยิดไปประมาณ 500 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าตรวจสอบ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวงตั้งซุกซ่อนวัตถุระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ทราบชื่อ คือ 1.นายภานุพงศ์ แก้วเมฆ ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่ข้อมือขวา 2.นายสมพร ปุ๋ยรุก ซึ่งถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณหลัง 3.นายสุทธิศักดิ์ บุญช่วย ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณคางขวาและขา 4.นายวิชาญ บุญช่วย ถูกกระสุนปืนที่บริเวณหน้าท้อง และเมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คนรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

จากการสอบสวนนายสุทธิพงศ์ บุญช่วย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชวนเพื่อนๆ จำนวน 11 คน ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่พื้นที่บ้านใหม่ ม.3 ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส นั่งรถยนต์กระบะ 2 คัน เดินทางไปหาหมู่ป่าที่บริเวณเชิงเขาหลังหมู่บ้านกำปงบือแน โดยได้นำรถยนต์กระบะ 2 คัน จอดไว้ที่บริเวณลานว่างหลังมัสยิด จนกระทั่งตนและเพื่อนๆได้ล่าหมูป่ามาได้จำนวน 7 ตัว จึงพากันหามและเดินทางลงจากเชิงเขาเพื่อกลับบ้านพัก โดยเพื่อนๆจำนวน 5 คน ได้แยกย้ายนั่งโดยสารรถยนต์กระบะคันแรกออกจากที่จอดรถไปประมาณ 100 เมตร ส่วนตนและเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บรวม 4 คน นั่งท้ายกระบะหลัง และเพื่อนอีกคนเป็นคนขับรถยนต์กระบะออกจากลานจอดรถไปได้เพียงประมาณ 10 เมตร ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในพงป่ารกทึบห่างจากมัสยิดไปประมาณ 500 เมตร ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ตนและเพื่อนๆที่นั่งอยู่บริเวณท้ายกระบะได้รับบาดเจ็บ ตนและเพื่อนอีก 2 คน เมื่อถูกกระสุนปืนของคนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองที่นำไปล่าหมูป่ายิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้ายไปคนละ 1 นัด คนร้ายจึงได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป เพื่อนๆที่เหลือจึงได้นำตนและเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บรวม 4 คน ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมากลุ่มคนร้ายมีแผนที่จะลอบดักสังหารชาวบ้านที่เป็นไทยพุทธ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนให้ระมัดระวังตัวโดยเฉพาะกลุ่มหาของป่าไปแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งมาถูกดักซุ่มยิงดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading