นครปฐม!!เจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคล

 

​นครปฐม เจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่9งานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา  เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา  ประจำปี 2561

 เมื่อเวลา17.00น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ที่ ประลำพิธีหน้าพระประธานพุทธมณฑล ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

พระพรหมวชิรญาณ ผู้ปฎิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช  เป็นองค์ประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่9 งานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา  เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา  ประจำปี 2561  โดยมีนายสุวพันธุ์  ตันยุวรรธนะ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ถวายสักการะ และจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  เปิดกรวยถวายสักการะ หน้าพระบรมฉายาลักษ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่9   และมีพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  และกล่าวถวายรายงาน วัตถุประสงค์   พิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนา  ถวายพระพรชัยมงคล แด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่9 งานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา   เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา  ประจำปี 2561   โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับคณะสงฆ์ องค์กร มูลนิธิ  สถานศึกษา  ภาครัฐ และส่วนราชการต่าง ๆ 

กำหนดจัดกิจกรรม   ระหว่างวันที่ 23 – 28 กรกฎาคม  2561 กิจกรรมสำคัญประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  ในรัชกาลที่ 9 ของพระสงฆ์ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พุทธศาสนิกชน นักเรียน นักศึกษา   นำโดยพระเถรานุเถระ พระสงฆ์  จำนวน  1,000 รูป/คน   ร่วมในพิธี  เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ถวายเป็นพุทธบูชา    เพื่อส่งเสริมและรณรงค์ให้พุทธศาสนิกชนได้นำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตสำหรับตนเอง  ครอบครัว  สังคมและประเทศชาติ  ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทย  รวมทั้ง เพื่อส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาทั้งส่วนกลาง  ส่วนภูมิภาค และวัดไทยในต่างประเทศ อีกด้วย

Loading