วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลำปาง!!เหยื่อข่มขืนรุมโทรมเสียชีวิตแล้ว

26 ก.ค. 2018
12

เหยื่อข่มขืนรุมโทรมเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกสองชายหนุ่ม ผู้เกี่ยวข้องทางคดีให้เดินทางพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองลำปาง ขณะที่ล่าสุดโรงพยาบาลลำปางแจ้ง น.ส.พัช เหยื่อในคดีเสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 25 กรกฏาคม 2561 เวลาประมาณ 12.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมญาติผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เพื่อสอบถาม ผลการดำเนินการ ทางคดี หลังทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้รับการประสาน จากบิดา มารดา และญาติ ของนางสาวพัช (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ที่กินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตายหลังถูกอดีต ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมพวก รุมโทรมข่มขืน และมีบุคคลนำภาพถ่ายภายในห้อง บนเตียงนอนของโรงแรมที่เห็นนางสาวพัช และอดีตผู้ใหญ่บ้าน อยู่บนเตียงด้วยกัน ขึ้น Facebook ประจาน จนญาติ ไปพบ ภาพดังกล่าว และนำมาสอบถาม จนเกิดความอับอาย จึงกินยาฆ่าแมลงเพื่อหวังฆ่าตัวตายตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้เดินทางไปเยี่ยมหญิงสาวคนดังกล่าว ที่บริเวณชั้น 8 ตึกสิทธิเกษมโรงพยาบาลลำปาง โดย ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้เข้าไปเยีย่มอาการและไปพูดคุย สอบถาม อาการของ น.ส.พัช ประมาณ 15 นาที โดยมีน้องสาวผู้เป็นฝาแฝดเข้าไปร่วมพูดคุยด้วย ซึ่งได้รับข้อมูลที่สำคัญเป็นอย่างมาก โดย น.ส.พัช เล่าเรื่องผ่านภาษามือและเขียนข้อความในกระดาษ บอกว่า เรื่องราวดังกล่าวนั้นแท้ที่จริงแล้วตั้งแต่เริ่มต้นมาตนเองได้ขึ้นรถตู้ และไปพบอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เพื่อซื้อยา แผนโบราณ จากอดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่รู้จักกันทางเฟสบุก ซึ่ง หญิงสาว มีอาการเจ็บป่วย จาก โรคปวดหลังอยู่แล้ว โดยได้นัดเจอกัน เพื่อจะจ่ายเงินและชำระค่ายา แผนโบราณ แต่ก็ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ที่อยู่อำเภอพบพระจังหวัดตาก หลังรู้จักกันทาง facebook ได้ออกกลอุบายหลอกลวงกล ไปทานข้าว ในเขตตัวเมืองลำปาง แล้วถูกหลอกลวงไปที่ บริเวณอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครลำปาง เมื่อช่วงเที่ยงวัน วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 และ จากนั้นก็ถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยชายคนดังกล่าวเพียงคนเดียว ส่วนผู้ชายอีก 3 คนที่เจอกันนั้นมาเจอกันทีหลัง และเจอภายนอกอพารตเม้นต์ ซึ่งชาย 3 คน ขณะนี้พบว่ายังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่คงต้องรอเจ้าหน้าที่สอบสวนปากคำเพิ่มเติมจากผู้เสียหายอีกครั้งหนึ่งก่อน
จากนั้น นายอัจฉริยะ พร้อมญาติผู้เสียหาย เดินทางไปที่โรงพักสภ. เมืองลำปาง เพื่อให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวน ขณะที่ ก่อนหน้านี้ก็ยังได้เดินทางไปบริเวณอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว เพื่อไปสอบถามและไปพูดคุยกับพนักงาน ที่เปิดเช็คอิน ก็ทราบข้อมูลว่า ให้การสอดคล้องกัน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้ออกหมายเรียกนายนนท์พัทธ์ สว่างประจิม อายุ 32 ปี ให้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ในวันที่ 9 สิงหาคม เวลา 10.00 น. เพื่อสอบสวนปากคำ เนื่องจากเป็นผู้โพสต์ภาพ น.ส.พัช และ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่อยู่บนเตียงนอน ลงในเฟสบุ๊ค ขณะเดียวกันได้ออกหมายเรียก นายนพดล นวอริยะ อายุ 42 ปี ให้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองลำปาง ในวันที่ 9 สิงหาคม เวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่น และล่าสุดทางเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ รับการประสานจากทางโรงพยาบาลลำปาง ว่า น.ส.พัช ผู้ป่วยที่มารักษาตัวด้วยการกินยาฆ่าแมลง ขณะนี้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของสามี พ่อ แม่ และญาติๆ

สจิต อาสนะนันทน์ ข่าว/ภาพ

Loading