วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครปฐม!!ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ แจกทุน 60 ทุนและเปิดกินฟรี วันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง รัชกาลที่ 10

นครปฐม ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ แจกทุน เปิดกินฟรี วันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง รัชกาลที่ 10

ร้านก๋วยเตี๋ยวนายเงี๊ยบ พุทธมณฑลสาย 4 จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นิมนต์หลวงพี่น้ำฝนจัดพิธีทางสงฆ์ พร้อมมอบทุนการศึกษา 60 ทุน บริจาคเงินสร้างโรงพยาบาล และเปิดให้กินก๋วยเตี๋ยวฟรี ลูกค้าทะลักร้าน

วันนี้ 28 กรกฎาคม 2561 ที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 (ตรงข้ามพุทธมณฑล) ต.พุทธมณฑล อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม นายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) เจ้าตำรับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ได้จัดให้มีพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยได้นิมนต์พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พร้อมคณะสงฆ์ จัดพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ถวายแด่พระองค์ท่าน โดยมีลูกค้าประจำรวมถึงประชาชนในพื้นที่ได้เดินทางเข้ามาร่วมในพิธีอย่างโดยพร้อมใจกันสวมเสื้อเหลืองเข้ามาร่วมภายในพิธีการ

โดยตั้งแต่เวลา 08.09 น. เป็นพิธีการบรวงสรวง(ใหญ่) มหาเทพเทวดาฟ้าดิน โดยอาจารย์แห้ว แห่งศาลเจ้าพ่อนาคราช เพื่อเป็นการบูชาองค์เทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมความเป็นมงคล ให้ก่อเกิดเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับดำเนินชีวิตและประกอบกิจการงานต่าง และเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยให้กับผู้เข้าร่วมในพิธี จากนั้นเวลา 10.09 น. พระเดชพระคุณพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์ ทำพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคล แด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 61 ต่อหน้าพระบรมสาทิศลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกี่ 10 และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9 จากนั้นให้ประชาชนได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และทำการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในระดับอนุบาลถึงระดับ ปวช. ทั้งในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและกรุงเทพมหานคร จำนวน 60 ทุนๆละ 1,000 บาท รวม 60,000 บาท

นอกจากนี้ยังเปิดกล่องรับบริจาคเงิน เพื่อนำเงินสมทุนสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับพระเทพภาวนาวิกรม (หลวงพ่อบุญมา วัดผาเกิ้ง) เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเป็นอาคารผู้ป่วยใน มูลค่า 70 ล้านบาท โดย นายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) ได้สมทุน 100,000 บาท ก่อนจะปิดท้ายรายการที่ทำเป็นประจำทุกปี คือการเปิดให้ประชาชน และลูกค้าได้เข้ามารับประทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาฟรี สูตรตำรำรับของนายเงี๊ยบ ซึ่งถือเป็นก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของจังหวัดนครปฐม โดยมีประชาชนแห่มาเข้าแถวรอตั้งแต่ช่วงเช้าซึ่งทางร้านได้มีการจัดเมนูเหมือนปกติให้ลูกค้าได้รับประทานกันอย่างคึกคัก ซึ่งมีคนแห่เข้ามารับประทานจนแน่นตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 09.09 จนถึงเวลา 16.09 น.

นายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) กล่าวว่า สำหรับการจัดพิธีดังกล่าว เป็นสิ่งที่ตนเองได้มีจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ มาตลอดชีวิต โดยได้ปลูกฝังให้ลูกหลานได้ยึดถือสถาบันไว้เหนือเกล้า การจัดงานในวันนี้เป็นอีกวันที่เป็นวันมหามงคล ซึ่งทางร้านได้จัดให้มีพิธีทางสงฆ์เช่นดังทุกปี ถึงวันนี้เป็นเวลา 30 ปี เพื่อเป็นสิริมงคลกับกิจการ และยังได้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนทุกปี รวมถึงไฮไลท์ คือการเปิดให้กินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาสูรดั้งเดิมของตนเองที่ทำมาหลายสิบปี โดยทุกปีก็จะมีลูกค้ามาร่วมในการถวายพระพรชัยมงคล และร่วมรับประทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเป็นจำนวนมากด้วย

สำหรับเคล็ดลับความอร่อยของลูกชิ้นปลานายเงี้ยบอยู่ที่ การนำเนื้อปลา 3 ชนิดมาคละเคล้ากัน ได้แก่ ปลาอินทรี ปลาหางเหลือง และปลาดาบยาว ซึ่งเป็นเนื้อปลาที่มีจุดเด่นในแต่ละชนิด เมื่อมารวมกันแล้ว จะมีทั้งเหนียวทั้งหอมและหวานครบถ้วน เป็นที่ถูกปากลูกค้ามาอย่างยาวนาน

 

Loading