วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชาวศรีสะเกษ รวมนำ้ใจบริจาคเงิน-สิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ สปป.ลาว”

ศรีสะเกษรวมน้ำใจบริจาคเงิน-สิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนแตก ที่ สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ และนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมกันรับมอบสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแขวงอัตตะปือ และแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) หลังประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม จากกรณีเขื่อนแตก โดยมีสำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ ที่ทำการปกครองจังหวัดศรีสะเกาและสำนักงานป้องกัและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ นำเจ้าหน้าที่ดำเนินการรับบริจาค มีส่วนราชการ อำเภอและประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้งและเสื้อผ้า และที่นอน เป็นจำนวนมาก

และช่วงบ่ายวันนี้เวลา 13.00 น.นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ และนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ ก็ได้เป็นประธานปล่อยขบวนรถส่งมอบสิ่งของบริจาคจำนวน 4 คัน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแขวงอัตตะปือ และแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวด้วย
นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษกล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคเงิน สิ่งของ ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ และที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง และได้เปิดบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสะเกษ ชื่อบัญชี ธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว จังหวัดศรีสะเกษ เลขที่บัญชี 311- 335- 7195 เพื่อเปิดรับบริจาคเงิน สิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง และเสื้อผ้า เพื่อรวบรวมส่งไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวลาวที่ประสบอุทกภัย ทั้งนี้ได้เห็นถึงน้ำใจของพี่น้องประชาชนชาวจังศรีสะเกษ ที่เสียสละทรัพย์ส่วนตัว และสิ่งของจำเป็นต่างๆมาบริจาค ซึ่งได้ปล่อยขบวนคาราวานนำไปส่งมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ที่ด่านชายแดนไทย-ลาว ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี เพื่อส่งต่อไปยังแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สปป.ลาว ต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading