วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ทหารรับมอบสิ่งของบริจาคส่งต่อนำ้ใจสู่ผู้ประสบอุทกภัยแขวงอัดตะปือ สปป.ลาว”

มุกดาหาร ทหารรับมอบสิ่งของบริจาค ส่งต่อน้ำใจสู่ผู้ประสบอุทกภัยที่แขวงอัดตะปือ
ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร รับมอบสิ่งของบริจาคจากมูลนิธิประชาชนอาสา ชาวจังหวัดมุกดาหาร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่แขวงอัดตะปือ และแขวงจำปาสัก สปป.ลาว เนื่องจากเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตกในวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ประชาชนชาวลาวได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

 

เมื่อวันที่ 29 07 61 ผู้สื่อข่าวรายงาน ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร กองพลทหารราบที่ 3 โดย พันเอก. ศิวดล ยาคล้าย รอง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร รับมอบสิ่งของจาก นายสมเกียรติ บุญคมเจริญสุข ประธานมูลนิธิประชาชนอาสามุกดาหาร และผู้ค้าตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดินมุกดาหาร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุกภัยในพื้นที่แขวงอัดตะปือ แขวงจำปาสัก สปป.ลาว เนื่องจากเขื่อนเซเปียน – เซน้ำน้อย แตก สำหรับสิ่งของที่รับบริจาคมีประชาชนหลายภาคส่วนเข้ามาบริจาคสิ่งของจำนวนมาก เช่น น้ำดื่ม อาหารแห้ง ยารักษาโรค เทียนไข ยากันยุง เสื้อผ้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รองเท้าแตะ หมอน ผ้าห่ม ชุดชั้นใน กางเกง และสิ่งของอื่นๆ ที่จำเป็น

ด้าน พันเอก. ศิวดล ยาคล้าย รอง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร เป็นตัวแทนส่วนราชการจังหวดมุกดาหาร ได้มารับของบริจาคจากพี่น้องประชาชน มูลนิธิประชาชนอาสา ซึ่งจังหวัดมุกดาหาร มีแผนที่จะมอบสิ่งของเหล่านี้ระดมรวบรวมกันทั้งหวัด ไปมอบให้กับพี่น้อง สปป.ลาว ในวันที่ 1 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ โดยจะเดินทางไปมอบผ่าน กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เพื่อแสดงจิตน้ำใจ ไมตรี จากพี่น้องชาวไทย ที่เป็นห่วงเพือนบ้านของเราต่อไป

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิประชาชนอาสามุกดาหาร ยังคงรับบริจาคสิ่งของเพื่อไปช่วยเหลือประชาชนชาวลาวที่เดือดร้อน จากอุทกภัยน้ำท่วม และสิ่งของที่ได้รับบริจาค ทางมูลนิธิฯ จะส่งผ่านทางทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร เพื่อมอบผ่าน กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต เพื่อไปแจกจ่ายให้กับประชาชนและบรรเทาความเดือดร้อน จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading