วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม ชาวนาสุรินทร์นำข้าวหอมมะลิ ข้าวลืมผัวจำหน่ายราคาถูก

ข่าว นครปฐม ชาวนาสุรินทร์ นำข้าวหอมมะลิ ข้าวลืมผัว จำหน่ายราคาถูก

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2559 นายรัฐพงษ์ แสงเทียน อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 191/1 ม.7 ต.พรมเทพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ชาวนากลุ่มเกษตรกรบ้านชายทุ่ง นางสาวคมขำ คมคาย บ้านเลขที่ 24/1 ม.10 บ้านสวาย ต.หนองเหล็ก อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ กลุ่มชาวนาขายข้าวหอมมะลิ สุรินทร์(อิ่มทิพย์) และนางสาวดรุณี โพธิ์ศรี บ้านเลขที่ 55 ม.1 ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีษะเกษ ชาวนาข้าวหอมมะลิศรีสะเกษ ปลูกเอง สีเอง และขายเอง ในราคาถูก มาจำหน่าย หน้าที่ว่าการอำเภอดอนตูม จ.นครปฐม

โดยนำข้าวสาร ข้าวเหนียว ข้าวหอมมะลิ ข้าวไหม่ไร้สาร ข้าวเต็มเม็ด คุณภาพดี 100 เปอร์เซ็น สีใหม่ๆ หอม ไม่อบมอด ไม่รมควันมาจำหน่ายให้กับประชาชนในเขตอำเภอดอนตูมในราคาถูก ข้าวกล้องหอมมะลิ (แดง) โลละ 40 บาท ข้าวไร้ซ์เบอร์รี่ โลละ 60 บาท ข้าวหอมมะลิ (ขาว) โลละ 40 บาท ข้าวหอมมะลิใหม่ โลละ 35 บาท ข้าวเหนียวใหม่เกษตรอินทรีย์ โลละ 40 บาท และ ข้าวลืมผัว โลละ 60 บาท

จากนั้นนายรัฐพงษ์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่ากลุ่มเกษตรบ้านชายทุ่ง วันนี้ได้นำข้าวมาจำหน่ายด้วยกัน 3 คันรถกระบะ ซึ่งมาตั้งจำหน่ายขายข้าวหน้าที่ว่าการอำเภอดอนตูมมีข้าวหอมมะลิ-ข้าวไร้เบอร์รี่ ข้าวกล้อง ข้าวหอมมะลิแดง ซึ่งมีราคาถูกกว่าท้องตลาด ตกโลละ 35 บาท เป็นข้าวที่คัดพิเศษ ไม่มีเม็ดหัก

ทางด้านนายธีรพล แก้วมี ชาวนาขายข้าวมาจากสุรินทร์ได้กล่าวอีกว่าได้นำข้าวของตัวเอง สีเอง ข้าวดีคัดที่ 1 มีข้าวมาจำหน่ายหลายอย่าง ข้าวกล้องหอมมะลิแดง ข้าวไซร์เบอร์รี่ ข้าวหอมมะลิใหม่ ข้าวกล้องหอมมะลิขาว เป็นข้าวของตัวเอง สีข้าวเอง ราคาจะถูกกว่าท้องตลาด กิโลละ 35 บาท เพราะข้าวสารไม้ได้ผ่านพ่อค้าคนกลาง

 

ปนิทัศน์ มามีสุข นครปฐม

Loading