วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!สลด”หนุ่มใหญ่ออกไปฉีดยาข้าว ถูกงูกัดดับ”

31 ก.ค. 2018
13

ปราจีนบุรี-หนุ่มใหญ่ออกไปฉีดยาในนาข้าวถูกงูกัดพยายามขี่รถไปหาหมอสุดท้ายเสียชีวิตกลางทาง
ชีวิตชาวนา หนุ่มใหญ่วัย 53 ดวงถึงฆาต ออกไปฉีดยาฮอร์โมนข้าวกลางนา ขณะฉีดถูกงูไม่ทราบชนิดกัด พยามช่วยเหลือตัวเอง เพื่อจะออกไปให้คนช่วย แต่ทนพิษไม่ไหว หน้ามืดหัวทิ่มน้ำคันนา ข้าวดับอนาถ

เมื่อเวลา 18.30 น.ของช่วงเย็นวันที่ 30 ก.ค. 61 ร.ต.อ.จุมพล ทฤษีสุข ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรี ว่ามีผู้เสียชีวิตสาเหตุจากถูกงูไม่ทราบชนิดกัด เสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา พื้นที่ ม.3 บ้านเกาะสมอ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งในที่เกิดเหตุห่างจากถนนสาย บ้านเกาะสมอ-บ้านดงกระทงยาม เข้าไปอีกประมาณ 5 กม.ซึ่งรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึงที่เกิดเหตุได้ต้องในรถไถนา เข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาให้แพทย์ชันสูตร จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือนายฉะอ้อน เลยา อายุ 53 ปี โดยพักอาศัยบ้านเลขที่ ม.78 ม.3 ต.ดงกระทงยาม อ.ศรีมหาโพธิ นอนเสียชีวิตในคันนา สภาพหัวทิ่มอยู่ในน้ำนาข้าว จากการตรวจสอบร่องรอยพบที่ขาขวาบริเวณหน้าแข้ง มียางรถจักรยานยนต์รัดอยู่ ถัดลงมาพบรอยเขี้ยว คล้ายสัตว์มีพิษกัดโดยมีรอยเลือดยังซึมออกมาจากรอยดังกล่าว(คาดว่าน่าเป็นงู) พร้อมด้วยอุปกรณ์ถังฉีดพ่นยาข้าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านและญาติได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง
จากการสอบถามนายสุรพล เลยา อายุ 20 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะมาพบพ่อกลายเป็นศพ พ่อได้ออกมาฉีดยาฮอร์โมนข้าวตั้งแต่เช้า และได้กลับเข้าบ้านไปแล้วรอบหนึ่ง จากนั้นช่วงเที่ยงพ่อได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาอีกครั้ง เพื่อจะฉีดยาในนาข้าวบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งปกติพ่อก็จะทำแบบนี้ทุกวัน จนกระทั่งช่วงเย็นประมาณ 4-5 โมงเย็น ไม่เห็นพ่อกลับบ้าน ซึ่งผิดปกติ เลยพากันออกไปดูที่นาข้าว ซึ่งพบเพียงถังฉีดยา

ตั้งอยู่แต่ไม่เห็นคน เลยเดินตามดู พบพ่อนอนหัวทิ่มแช่น้ำในนาข้าวและชีวิตแล้ว แต่ดูที่ขาขวามียางรถจักรยานยนต์รัดอยู่ ซึ่งตัวเองคิดว่าพ่อคงถูกงูไม่ทราบชนิดกัด และพ่อคงรู้ซึ่งพ่อพยายามที่จะใช้เส้นยางรถจักรยานยนต์ที่ใช้รัดของ นำมารัดที่บริเวณเหนือรอยที่ถูกงูกัด และพยายามที่จะออกไปขับรถจักรยานยนต์ ที่พ่อขับมา เพื่อจะออกไปให้คนช่วยแต่พ่อคงทนพิษไม่ไหวระหว่างที่จออกไป เกิดหน้ามืดล้มหัวทิ่มลงนาและเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุ จะได้นำไปพิสูจน์อีกครั้งถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ รวมถึงรอยเขี้ยวว่าเป็นสัตว์มีพิษชนิดไหนกัด และหากญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจะได้มอบศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี เบื้องต้นชาวบ้านกล่าวว่า บริเวณดังกล่าวมีสัตว์มีพิษประเภทงู ชุกชุม ก่อนหน้านี้ก็มีชาวนาถูกกัดตายมาแล้ว

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading