วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!เรียกประชุมทีมชุดสืบสวนเร่งรัดคดี”

31 ก.ค. 2018
17

เดอะโอ๋!!! เรียกประชุมทีมชุดสืบสวนเร่งรัดคดี

วันนี้ 30 ก.ค.61 ที่ห้องประชุมศปก.สภ.บางปะอิน อ.บางปะอินจว.พระนครศรีอยุธยาพล.ต.ต.ธนายุตม์วุฒิจรัสธำรงค์รอง ผบช.ภ.1(ผู้ช่วย สส1)
ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีที่ น.ส.นรีกานต์หรือหญิง ยาวิราช พลัดตกรถจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค.61 เวลา 13.00 น.บริเวณถนนสายเชีย ฝั่งตรงข้ามนิคมไฮเทคหมู่ที่ 5 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาพื้นที่”สภ.บางปะอิน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

โดยมี พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยารอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง
ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน
และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าในที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการเพิ่มเติมพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วและให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด โดยให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทุกฝ่ายพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลและกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนพร้อมให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง
โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading