วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯเพชรบุรี!!เตรียมประชุมด่วน” สถานการณ์นำ้ล่าสุดที่เขื่อนแก่งกระจาน”

ผู้ว่าฯ เพชรบุรี เตรียมประชุมด่วนเรื่อง สถานการณ์น้ำที่ล่าสุดเขื่อนแก่งกระจาน มีความจุของน้ำอยู่ในเกณฑ์ปริมาณที่สูง

ระหว่างวันที่ 30-31กค61กรมอุตุแจ้งเตือนจะเกิดสภาวะฝนตกลงมาในหลายๆจังหวัด โดยจังหวัดเพชรบุรีมีแนวโ้น้มที่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อาจจะเกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน ดังนั้น นางฉัตรพร ราษฎ์ดุษดี ผุ้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เตรียมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อเตรียมรับมือกับพายุฝน โดย
ขณะนี้น้ำในเขื่อนแก่งกระจานเพิ่มขึ้นเป็น 91% ของความจุเต็มอ่าง

ด้านกรมชลประทานเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนแก่งกระจาน โดยทำกาลักน้ำ ผันน้ำออกจากเขื่อนแก่งฯเพิ่มเติมจากการระบายออกตามปกติ เพื่อพร่องน้ำ เพื่อไม่ให้ล้นสปิลเวย์ และเตรียมพร้อมรับมือกับพายุลูกใหม่ ที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงวันที่ 30-31 ก.ค. 61 หลังกรมอุตุแจ้งว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่มไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออกให้ระวังคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ยและประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดฝ หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กสิพล ศิริลาภ/เพชรบุรี

Loading