วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดินขนย้ายสินค้ามาจุดผ่อนปรนชั่วคราว”

มุกดาหาร ตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดินเริ่มขนย้ายสินค้าขึ้นมาจุดผ่อนปรนขายชั่วคราว
ผู้ประกอบการค้าตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดิน เริ่มขนย้ายสิ่งของขึ้นมาข้างบนแล้ว หลังจากน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำวัดที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาล่าสุดอยู่ที่ 12.58 เมตร ส่วนระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร เฉลี่ยเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 2 เซนติเมตร

เมื่อวันที่ 31 07 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการค้าในตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดิน เริ่มขนสิ่งของขึ้นมาข้างบนแล้ว หลังจากน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำวัดที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาล่าสุดอยู่ที่ 12.58 เมตร ส่วนระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร เฉลี่ยเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 2 เซนติเมตร ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการค้าอินโดจีนขนย้ายสินค้า จากชั้นใต้ดินขึ้นมายังจุดผ่อนปรนที่เป็นตลาดอินโดจีนชั่วคราว ที่ลานอเนกประสงค์และตามแนวถนนที่กำหนดเป็นจุดผ่อนปรน

ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พันเอก เพชรพนม โพธิ์ชัย ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หัวหน้าส่วนราชการ นำกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว เข้าติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอดงหลวง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมเส้นทางคมนาคม โดยการนำกระสอบทราบทำเป็นแนวกั้นน้ำเข้าหมู่บ้านในพื้นที่ และให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและลำเลียงราษฎรทางเรือ เนื่องจากน้ำท่วมเส้นทางคมนาคม ระยะทาง 250 เมตร สูง 2 เมตรในพื้นที่บ้านนาหลัก ตำบลพังแดง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

ด้านนาย อดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบเทศบาลเมืองมุกดาหร กล่าวว่า ได้รับนโยบายจากนาง สุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ให้ระดมกำลังพลเจ้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกนและรักษาความสงบ และสมาชิด อปพร. รวมทั้งสิ้น 60 นาย ช่วยผู้ประกอบการค้าอินโดจีน ชั้นใต้ดิน ขนย้ายสินค้าขึ้นจากชั้นใต้ดิน ขึ้นมายังจุดผ่อนปรนที่เป็นตลาดอินโดจีนชั่วคราว ที่ลานอเนกประสงค์และตามแนวถนนที่กำหนดเป็นจุดผ่อนปรน จะได้ทยอยขนย้ายสินค้าไปเรื่อย ๆ และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ ขณะนี้ปริมาณน้ำปริ๋ม ๆทางเดิน ในวันนี้นวัดได้ 12.56 เมตร ยังพอมีเวลาเตรียมตัวขนย้ายสิ่งของต่าง ๆ และสถานที่เตรียมไว้รับได้ประมาณ 134 ล็อค พื้นที่เพียงพอต่อผู้ประกอบการร้านค้า ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาที่จังหวัดมุกดาหาร ได้ตามปกติ จากสภาวะน้ำท่วมนั้น มีแค่ที่ตลาดอินโดจีน ชั้นใต้ดินเท่าน้ำ ตลาดยังไม่ปิดยังมีการค้าขายจับจ่ายเหมือนเดิมตามปกติ และสามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกจุดในจังหวัดมุกดาหาร

ส่วนนาง ณัฐพร จันทร์สุข ผู้ประกอบการค้าตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดิน กล่าวว่า ขณะนี้น้ำกำลังขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตรียมขนย้ายสินค้าขึ้นมาขายที่รองรับข้างบน ซึ่งน้ำโขงกำลังจะไหลเข้าชั้นใต้ดินแล้ว กำลังช่วยกันขนย้ายสิ่งของเพื่อขึ้นไปข้างบนจุดผ่อนปรนชั่วคราว

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading