วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

!!สาวไทย”ร้องขอความช่วยเหลือ ทนายเดชา”

31 ก.ค. 2018
17

ร้องขอความช่วยเหลือ ทนายเดชา


“สาวไทย” ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ ทนายเดชา เกี่ยวกับคดีความ หลังถูกสามีชาวอังกฤษทำร้ายร่างกาย- บุกรุก ขอให้กลับมาส่งเสียค่าเลี้ยงดูบุตรสาวตามเดิม

วันนี้ (31 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นางสาวจานีล เนรมิตรบวร อายุ 40 ปี เดินทางเข้าขอคำปรึกษาข้อกฎหมาย กับ นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ หลังถูกสามีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย และบุกรุกทำลายทรัพย์สินในบ้านพัก

นางสาวจานีล เปิดเผยว่า ตนเองคบหากับสามีชาวต่างชาติสัญชาติอังกฤษ มาเกือบ 10 ปี จนมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คนอายุ 7 ขวบ และที่ผ่านมา สามีเป็นคนอารมณ์ร้อน มักจะทำร้ายร่างกายเรื่อยมา ที่หนักสุด เมื่อปี 2560 สามีชาวอังกฤษ ได้ทำร้ายร่างกายจนเนื้อตัวเขียวช้ำใบหน้าบวมปูด จนต้อง แจ้งความดำเนินคดีไว้ ที่ สน.ลาดกระบัง และเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา สามีชาวต่างชาติ ได้บุกเข้ามาทำลายทรัพย์สินในบ้านพัก จึงเข้าไปแจ้งความดำเนินคดี

นอกจากนี้ ตนเองได้ไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม กับตำรวจท่องเที่ยว ไว้แล้วก่อนหน้านี้ เพื่อให้เร่งติดตามคดี จนศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายจับไว้เมื่อวันที่20 ก.ค. ที่ผ่านมา
ในข้อหาบุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยปกติสุขและทำให้เสียทรัพย์ ตำรวจคุมตัวฝากขัง และผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว โดยศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ในวันนี้ จะมาขอคำปรึกษา กับทนายเดชา เพื่อหาแนวทางให้อดีตสามีมารับผิดชอบเรื่องค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรสาววัย 7ขวบ

ทางด้าน ทนายเดชา ระบุว่า หลังจากได้รับการปรึกษาจากผู้เสียหายแล้ว จะแบ่งคดีเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือคดีอาญาที่ มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ 2 คดีคือ คดีทำร้ายร่างกายที่ผ่านมากว่า1 ปี ยังไม่สามารถแจ้งข้อหากับผู้ต้องหา รายนี้ได้ก็จะไปติดตามคดีนี้ให้ ที่ สน.ลาดกระบัง และคดีบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ มี ผู้ต้องหา ได้รับการประกันตัวไปแล้ว

ส่วนที่ 2 คือ การเรียกร้องค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรที่ต้องยื่นฟ้องคดีที่ศาลเยาวชนและครออบครัวกลางมีคำสั่ง ให้สามีชาวอังกฤษ เป็นพ่อของบุตรสาววัย 7 ขวบที่อยู่ในความดูแลของผู้เสียหาย เพราะก่อนหน้านี้ เคยส่งเสียให้เงินค่าเลี้ยงดูบุตรเดือนละ3-4 แสนบาท แต่ตอนนี้ สามีไม่ส่งเสียเงินให้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ นางสาวจานีล ยังฝากเตือนสาวไทย ที่คิดจะมีสามีชาวต่างชาติ ให้ดูและศึกษากันให้ดีเพราะบางคนอารมณ์ร้อน และหวังที่จะหาประโยชน์จากเรา เมื่อหมดประโยชน์ แม้จะมีลูกด้วยกันก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะเห็นความสำคัญของตัวเราอีกต่อไป

Loading