มุกดาหาร!!เฝ้าระวังระดับนำ้โขงเพิ่มอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 12.86 เมตร”

มุกดาหาร ระดับน้ำโขงเพิ่มต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 12.86 เมตร

ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เอ่อเข้าท่วมตลาดอินโดจีน ชั้นใต้ดิน สูงประมาณ 33 เซนติเมตร ล่าสุดระดับน้ำโขง วัดที่ศูนย์อุทกวิทยามุกดาหาร อยู่ที่ 12.86 เมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร เลยระดับวิกฤต 36 เซนติเมตร ส่วนเทศบาลเมืองมุกดาหารได้บรรจุกระสอบทราย เรือท้องแบน เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำโขงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 03 08 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำเหนือ และเขื่อนน้ำงึม เขื่อนน้ำเทิน จาก สปป.ลาว ระบายน้ำออกจากเขื่อนแล้วไหลลงมาสมทบในแม่น้ำโขง ล่าสุดอยู่ที่ 12.86 เมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร เลยระดับวิกฤตแล้ว 36 เซนติเมตร ทำให้น้ำในแม่น้ำโขงเอ่อเข้าท่วมชั้นใต้ดิน ตลาดอินโดจีน ระดับสูงประมาณ 33 เซนติเมตร ทำให้ลำห้วยสาขาเริ่มระบายน้ำช้าลง ส่วนผู้ประกอบการค้าในตลาดชั้นใต้ดินจำนวน 135 ราย ได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นมาขายที่จุดผ่อนปรนที่ทางเทศบาลเมืองมุกดาหารจัดเตรียมไว้ให้แล้ว ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ บริเวณถนน และบริเวณซอยต่าง ๆ ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวและซื้อสินค้าที่ตลาดอินโดจีน มีการขายสินค้าตามปกติ

นอกจากนี้ที่บริเวณสะพานข้ามห้วยมุก วัดศรีมงคลเหนือ ที่อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำโขงกำลังสร้างเขื่อนพนังกั้นน้ำเซาะตลิ่ง ขณะนี้ระดับน้ำยังไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับทางวัด ส่วนเทศบาลเมืองมุกดาหารได้นำเจ้าหน้าที่บรรจุกระสอบทราย พร้อมเรือท้องแบน เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำโขงเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารต่อไป.

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading