สุโขทัย!!ประชุมมรดกโลกกลุ่มประเทศอาเซียนพัฒนาการตลาด”

สุโขทัย ประชุมมรดกโลกกลุ่มประเทศอาเซียนพัฒนาการตลาดนำไปสู่การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวในเมืองมรดกโลกในกลุ่มประเทศอาเซียน

พ.อ.ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท ผอ.องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. จัดประชุมนานาชาติ The First ASEAN World Heritage Summit 2018 ที่ห้องสุโขทัย โรงแรมเทรเชอร์รีสอร์ทแอนด์สปา จ.สุโขทัย เพื่อหารือ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการบริหารจัดการแหล่งมรดกโลกและพัฒนาการตลาดนำไปสู่การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวในเมืองมรดกโลกในกลุ่มประเทศอาเซียนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางโดยมีนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยให้การต้อนรับ
ซึ่งในการจัดสัมมนาครั้งนี้มีสามชิกกลุ่มอาเซียนจาก 10 ประเทศเข้าร่วมกำหนดกลยุทธ์ ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเส้นทางกับประเทศเพื่อนบ้านภายใต้แผนการสร้าง ASEAN connect ในกลุ่มประเทศที่

เศรษฐกิจกำลังเติบโต และมีศักยภาพในการขยายตลาดได้สูง เพื่อย้ำว่าประเทศไทย เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวหลักของภูมิภาคและสามารถสร้างสมดุลเศรษฐกิจด้วยการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นได้อย่างแท้จริงเป็นไปตาม Master plan on ASEAN connectivity รวมถึงแผนการตลาดสำหรับกลุ่มประเทศอาเซียนและแผนกลยุทธ์การพัฒนาการท่องเที่ยวอาเซียน โดย อพท.ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า แหล่งมรดกในกลุ่มประเทศอาเซียนจำนวน 37 แหล่งสำคัญ หนึ่งในนั้นที่มีความพร้อมและมีศักยภาพในการพัฒนาให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ

ประเทศไทย คืออุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยศรีสัชนาลัยกำแพงเพชร ซึ่งอพท.ในฐานะหน่วยงานพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในพื้นที่พิเศษอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยศรีสัชนาลัยกำแพงเพชร จึงมีแนวคิดที่จะสร้างเวทีให้เกิดการหารือแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมมือกันในการบริหารจัดการแหล่งมรดกโลกและพัฒนาการตลาดเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก ในกลุ่มประเทศอาเซียนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งในงานวันนี้ได้จัดให้มีนิทรรศการนำเสนอการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนสู่เป้าหมายและกิจกรรมการท่องเที่ยวในเชิงสร้างสรรค์และการจัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศสมาชิกอาเซียนและจากยูเนสโก

Loading