วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พะเยา!!ตร.สภ.จุน รวบสิงห์พี้ยาเมืองพญาลอ”

04 ส.ค. 2018
29

พะเยา-สิงห์ขี้ยาเมืองพญาลอ นกรู้ ให้ตัวแทนส่งยาถูกจับแทนตนเอง

วันนี้(3 ส.ค. 61) เวลา 13.30 น. พ.ต.อ.ธรรมฤทธิ์ รัฐธนประยูร ผกก.สภ.จุนฯ, ผู้จับกุม พ.ต.ต.สมดี ชาลีละหาน สว.สส.สภ.จุนฯ, ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สสฯ,ร.ต.อ.ประยูร เตวิน รอง.สว.สสฯ,ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.จุน จว.พะเยาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าตนเองสามารถติดต่อเพื่อขอซื้อยาบ้าจากนายสมเดช(แจ๊ค) หลายแห่ง ราษฎรบ้านจุน ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา ได้โดยติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายแจ๊ค ทางโทรศัพท์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนทำการจับกุมโดยจะใช้วิธีการปฏิบัติการอำพรางล่อซื้อยาบ้า โดยให้สายลับใช้โทรติดต่อขอซื้อยาบ้าทางโทรศัพท์จากนายสมเดช(แจ๊ค) จำนวน 10 เม็ด ในราคา 700 บาท โดยนายแจ๊ค แจ้งให้สายลับโอนเงินเข้าบัญชีของตนเอง แต่สายลับแจ้งว่าจะใช้เงินสดในการซื้อยาบ้าต่อมา นายแจ๊ค แจ้งว่าให้มารับยาที่บ้านของนายอภิชาติ(กัน) อุตราการณ์ อายุ 35 ปี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการถ่ายสำเนาภาพถ่ายธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ จำนวนเงิน 700 บาท เวลา 13.00 น. ลงวันที่ 3 ส.ค. 2561 ลงที่ สภ.จุน อ.จุน จว.จากนั้นไปรับยาบ้าจากนายอภิชาติ(กัน) ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านเส้นทางบ้านจุน-บ้านค้างหงส์ หมู่ที่ 13 ต.จุน อ.จุน จว.พะเยา โดยนายอภิชาติ(กัน) ได้จอดรถรออยู่ที่บริเวณถนนสายดังกล่าว เมื่อไปถึงสายลับได้จอดรถยนต์และได้ลงไปเพื่อจะนำเงินไปซื้อยาบ้าจากนายอภิชาติ(กัน) แต่ยังไม่ทันที่สายลับจะซื้อขายยาบ้าสำเร็จ นายอภิชาติฯ ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งดูอยู่ในรถยนต์ก็ได้พยายามขับรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมตัวนายอภิชาติ(กัน) ซึ่งขณะเข้าทำการจับกุมตัวนายอภิชาติ(กัน) ได้ทิ้งยาบ้าลงที่บริเวณพื้นบนถนนบริเวณข้างตัว จากการสอบถามนายอภิชาติฯ(กัน) ให้การยอมรับว่านายแจ๊ค หรือนายสมเดช หลายแห่งให้ตนเป็นคนนำยาบ้ามาส่งให้กับสายลับ

และจึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจับได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายอภิชาติ(กัน) ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” จากนั้นจึงได้นำตัวนายอภิชาติฯผู้ถูกจับ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.จุน จว.พะเยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading