วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สุโขทัย!!จากกรณีคลิปดัง ครูตีเด็ก ล่าสุดครูได้เข้าขอโทษผู้ปกครองแล้ว”

สุโขทัย จากกรณีคลิปดังครูตีเด็กล่าสุดครูได้เข้าขอโทษผู้ปกครองแล้ว

จากกรณีเพจดัง Red Skull Airline ได้โพสท์ภาพเด็กที่ถูกครูตี พร้อมข้อความ “นี่ผลงานของคนที่เรียกตัวเองว่าครูครับตีเด็กขนาดนี้เลยเหรอครับ สาเหตุมาจากปล่อยให้เด็กเล่น แล้วเด็กไปตีกลองดัง เหตุเกิดที่โรงเรียนหนองบัวจังหวัดสุโขทัยครับเด็กป.6ครับ” จากการสอบถามเด็กที่ถูกตีพบว่าเหตุเกิดในวันพฤหัสบดีที่ 2 ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนบ้านหนองบัว(จิตพินิจประชาสรรค์) ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นชั่วโมงบูรณาการ และครูได้ปล่อยให้เด็กๆออกมาเล่นกัน เด็กกลุ่มนี้5 คน จึงนำถาดหลุมที่ใส่อาหารมาเล่นตีพร้อมเคาะโต๊ะลักษณะตีกลอง เล่นกันได้ไม่นาน ครูโก้ หรือครูไชยา บัวแย้ม ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ป.6 ก็เข้ามาถามว่าสนุกมากหรือ และนำไม้เรียวที่เป็นหวายตีเข้ามาที่พวกตนนั่งเล่นอยู่ ทำให้ 4 ใน 5 คนมีแผลตามที่ต่างๆ เช่นแผลแตกที่ใต้ตาซ้ายยาวประมาณ 1 นิ้ว แผลถลอกที่แก้มซ้าย นิ้วโป้งขวาแตกที่บริเวณเล็บ และมีแผลถลอกที่ศรีษระ จนเป็นเหตุให้ผู้ปกครองนำภาพไปร้องเรียนต่อเพจดังกล่าว

นางสุนิสา เหลืองอ่อน มารดาของน้องแน๊คที่มีแผลแตกบนโหนกแก้มซ้ายกล่าวว่าเข้าใจว่าลูกตนอาจจะสนุกสนานและส่งเสียงดังเกินไปโดยเฉพาะในเวลาเรียน แต่ความเป็นครูก็ไม่ควรตีเด็กขนาดนี้ ถ้าตีเพื่อสั่งสอนที่ก้นที่มือตัวเองจะไม่ว่าอะไร แต่ลักษณะนี้เหมือนการตีด้วยการใช้อารมณ์ ซึ่งหากครูมาขอโทษก็จะยกโทษให้และขอว่าอย่าทำอย่างนี้อีก ถ้าเด็กของตนดื้อหรือไม่เชื่อฟังขอให้บอกตนได้เลย ส่วนยายที่เลี้ยงน้องแน๊คและเห็นแผลเป็นคนแรกในบ้านบอกว่ารู้สึกตกใจว่าทำไมต้องทำเกินเหตุ และพร้อมจะให้อภัยครูเช่นกัน เพราะเชื่อว่าครูเองก็เสียใจ และให้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน

ส่วนนางกวาง(นามสมสุติ)มารดาของน้องคิว(นามสมมุติ) ที่มีแผลแตกที่บริเวณนิ้วโป้งขวา ซึ่งเป็นเจ้าของภาพที่โพสท์ในเพจดังกล่าว บอกว่ารู้สึกตกใจที่เห็นแผลจึงถ่ายรูปไว้และเพื่อนเป็นคนส่งไปยังเพจนี้จนเป็นเรื่องเป็นราว และในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับการประสานจากนายนายวินัย เรือนก้อน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัว (จิตพินิจประชาสรรค์) นำตัวครูโก้หรือครูไชยา บัวแย้ม มาพบตนพร้อมขอโทษและได้มอบเงินจำนวน 3000 บาทไว้เป็นค่าทำขวัญ ตนเห็นว่าครูได้สำนึกผิดแล้วจึงไม่ได้ติดใจเอาความ และขอให้เป็นครั้งสุดท้ายที่ใช้ความรุนแรงในการสั่งสอนลูกศิษย์

ทางด้านนายพะยอม วงษ์พูล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1กล่าวว่าได้เรียกผู้อำนวยการโรงเรียน และครูไชยา บัวแย้ม เข้ามาพบในวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ พร้อมมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยเพื่อดำเนินการสอบสวนให้ได้ความจริงและความยุติธรรมต่อทุกฝาย

Loading