วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เชียงใหม่!!ตร.สภ.ไชยปราการกวดขันจับรถแว้น แต่งซิ่ง ท่อดัง”

04 ส.ค. 2018
14

ภูธรไชยปราการปราบรถจักรยานยนต์เสียงดังกวนชาวบ้าน


วันที่ 4 สิงหาคม 2561 เวลา10.30 น. ตร.ไชยปราการเร่งปราบ”แว้น-แต่งซิ่ง” เตือนทำผิดซ้ำ-ผู้ปกครองโดนคุก พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งจาก พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง ผกก.ป.ว่า พ.ต.ต.ณัฐกิตติ์ อัจฉวิยะสกุล , ร.ต.อ.ธนธิป สายดวงแก้ว พร้อมสายตรวจทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ(ท่อดัง แต่งซิ่ง ) บนถนนโชตนา เชียงใหม่ ฝาง บ้านท่า ม.2 ต.ปงตำ จำนวน 2 คน โดยคำสั่ง พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ เปิดเผยว่ากรณีจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง แข่งขันในทางสาธารณะ สร้างความเดือดร้อน รำคาญ ให้กับประชาชน ตามที่ได้รับคำร้องเรียนเป็นจำนวนมาก

จึงสั่งการให้ทั้งงาน สายตรวจ และจราจร ทำการกวดขัน ตรวจยึดตามกฏหมายเรื่องการดัดแปลงสภาพรถ เพื่อความสงบสุขของชุมชน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ที่มีสาระสำคัญเช่น ห้ามมิให้ผู้ใดรวมกลุ่มหรือมั่วสุมหรือจัดให้มีการรวมกลุ่มในลักษณะหรือพฤติกรรมที่น่าจะไปการนำมาสู่การแข่งรถในทางอันเป็นความผิดและต้องรับโทษตามกฏหมายว่าด้วยการจราจรทางบก และในกรณีที่พบเด็กและเยาวชนรวมกลุ่มหรือมั่วสุม ให้ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของบิดามารดาหรือผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนแล้วแต่กรณีให้วางประกันไว้เป็นจำนวนตามสมควร และเจ้าหน้าที่สามารถยึดรถไว้ก่อนได้ทันที หากเด็กกระทำความผิดซ้ำ ผู้ปกครองต้องรับโทษด้วย จำคุก

ไม่เกิน3เดือนหรือปรับไม่เกิน3หมื่นบาท จึงแจ้งเตือนประชาชนให้ได้รับทราบ ในวันนี้ได้ทำการไล่จับตามสถานที่ต่างๆ ได้หลายคันให้ผู้ปกครองนำเอาท่อไอเสียที่มาตรฐานสากลมาใส่เหมือนเดิมจึงจะให้นำรถกลับได้ การปราบเพื่อต้องการให้ประชาชนได้อยู่สุขสบาย และจะให้ทางตำรวจออกตรวจตามร้านแต่งรถ และตามบ้านเพื่อทำการปราบปรามอย่างจริงจัง

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading