วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ตราด!!สภากาชาดไทย เขาล้านจัดโครงการป่าที่ภักดี

ตราด-สภากาชาดไทย เขาล้านจัดโครงการป่าที่ภักดี เฉลิมพระเกียรติแผ่ไพศาล พระบรมราชินีนาถของแผ่นดิน

(4 สค.61)วันนี้เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน บริเวณศาลหลวงพ่อแดง ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ ตราด นายเตช บุนนาค ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในการประกอบพิธี ทางสงฆ์ โครงการ ป่าที่ภักดี เฉลิมพระเกียรติคุณแผ่ไพศาล พระบรมราชินีนาถของแผ่นดิน พร้อมด้วย นางสาวธาริกา วงศ์สินศิริกุล รอง ผู้อำนวยการสำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย พร้อมคณะ โดยมีนายสุวรรณ พิมลแสงสุริยา ผู้จัดการศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เชาล้าน ให้การต้อนรับ พร้อมคณะสื่อมวลชน อาสายุวกาชาดจากสถานศึกษาต่างๆ ทั้งในกทม.และจ.ตราด เข้าร่วมในพิธีกว่า300 คน

หลังเสร็จพิธีทางสงฆ์แล้วผู้ร่วมพิธีร่วมกันปลูกต้นราชพฤกษ์และต้นรวงผึ้ง บริเวณสวนป่าด้านข้างศาลหลวงพ่อแดงจำนวนกว่า 300 ต้น และร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด ปลาตะเพียน ลงในบึงเขาล้านจำนวน 86,000 ตัว ทั้งนี้ด้วยเป็นเดือนมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สภานายิกา สภากาชาดไทย จะเจริญพระชนมพรรษา86 พรรษาในวันที่12 สิงหาคม 2561 นี้ อีกทั้งในปี 2561 นี้ ยังเป็นปีที่กิจการยุวกาชาดไทยดำเนินการครบ8 รอบ 96 ปีแห่งการสถาปนา สำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย จึงน้อมใจจัดโครงการป่าที่ภักดีขึ้น เพื่อเป็นเครื่องแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ได้ทรงอาสาเข้ามาข่วยรักษาและสร้างทรัพยากรไว้บนผืนแผ่นดินไทย

นายเตช บุญนาค พร้อมคณะและอาสายุวกาชาดได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียนลงสู่บึงเขาล้าน จำนวน 86,000 ตัว โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์ปลาจากศูนย์เพาะพันธุ์ปลาน้ำจืด จ.ตราด เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แหล่งน้ำสาธารณะ ในพื้นที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading