วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ภูเก็ต!!สุขภาพดี ไม่มีขาย ร่วมงานวิ่ง บางกอกแอร์เวย์ ภูเก็ตฮาล์ฟ มาราธอน”

05 ส.ค. 2018
57

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ต้องสร้างเอง !นักวิ่งกว่า6,000คน ร่วมงานวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน”

วันนี้ 5 สิงหาคม 2561 เวลา 05.45 น. ที่ จุดปล่อยตัวสวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานและร่วมวิ่งรายการ “บางกอกแอร์เวย์ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” โดยมี พลเรือโทสมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการภาคที่ 3 โดยมีนายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนสื่อสารการตลาด หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจหน่วยงมนที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วม กว่า 6,000 คน
นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การ วิ่งเป็นการออกกำลังกายที่สร้างเสริมสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงอย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือนักวิ่งและผู้ร่วมกิจกรรมช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมจะต้องไม่ทิ้งขยะบนถนนช่วยกันส่งเสริมบ้านเมืองที่สะอาดให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สะอาดปลอดภัยและน่าอยู่อย่างยั่งยืน

สำหรับการแข่งขัน “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกีฬาในจังหวัดภูเก็ต ผ่านการวิ่งตามเส้นทางถนนสายวัฒนธรรมเก่าแก่ในตัวเมืองท่ามกลางสถาปัตยกรรมในแบบชีโนโปรตุกีสซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต และกลิ่นอายความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส โดยการแข่งขันดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบไปด้วยแบบฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตรแบบมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และแบบฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร

รายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ถือเป็นรายการที่ 5 จากทั้งหมด 7 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018” ที่จัดขึ้นใน 7 จุดหมายปลายทางของสายการบินฯ ตลอดปี 2561 โดยรายการวิ่งที่เหลืออีก 2 รายการ ได้แก่ รายการวิ่ง “เชียงรายมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 16 กันยายน 2561 และรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ล้านนามาราธอน 2018 พรีเซนต์ รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” ที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจับมือกับมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นรายการวิ่งสุดท้ายของปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนซื้อเสื้อเกราะส่งมอบให้กับทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจเสี่ยงภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561”

ชัยมงคล สุวรรณวงค์ รายงาน

Loading