วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ทางการลาว ขอความร่วมมือไทย ให้เรือข้ามฟากหยุดชั่วคราว”

มุกดาหาร ทางการลาว ขอความร่วมมือไทย ให้เรือโดยสารข้ามฟากหยุดชั่วคราว
ทางการ สปป.ลาว ขอความร่วมมือทางการไทย ให้เรือโดยสารข้ามฟากหยุดชั่วคราว ไม่มีกำหนด เนื่องจากน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับสูง เกรงจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้เรือโดยสาร

เมื่อวันที่ 06 08 61 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. อุดร ชาวแขก สารวัตร ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า เนื่องจากได้รับหนังสือขอความร่วมมือในการหยุดเดินเรือโดยสารที่ท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองมุกดาหาร และให้แจ้งประชาชนที่เดินทางโดยสารทางเรือข้ามฟากระหว่างมุกดาหาร – แขวงสะหวันนะเขต เนื่องจากน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับสูง เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้เรือโดยสารข้ามฟาก ฉะนั้นจึงมีประกาศให้หยุดการเดินเรือไม่มีกำหนด ถ้าหากสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงลดลง และเข้าสู่สภาวะปกติจะแจ้งให้ทราบ


พ.ต.ท. อุดร ชาวแขก สารวัตร ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า ท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้หยุดเดินเรือโดยสารในช่วงนี้ ซึ่งน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับสูง และไหลเชี่ยว เกรงเกิดอันตรายปัจจุบันอยู่ที่ 12.83 เมตร ซึ่งเกินระดับวิกฤต 33 เซนติเมตร และระดับวิกฤต 12.50 เมตร ซึ่งขอให้ประชาชนที่จะเดินทางเข้า-ออก มุกดาหาร – แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ให้ไปใช้ทางรถโดยสารสารระหว่างประเทศแทน หากมีการเปลี่ยนแปลงทางตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จะแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading