วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุโขทัย!!เขตพื้นที่การศึกษาสอบเข้ม ครูตีเด็ก”

06 ส.ค. 2018
9

สุโขทัย เขตพื้นที่การศึกษาสอบเข้มครูตีเด็ก

จากกรณีเพจดัง Red Skull Airline ได้โพสท์ภาพเด็กที่ถูกครูตี พร้อมข้อความ “นี่ผลงานของคนที่เรียกตัวเองว่าครูครับตีเด็กขนาดนี้เลยเหรอครับ สาเหตุมาจากปล่อยให้เด็กเล่น แล้วเด็กไปตีกลองดัง เหตุเกิดที่โรงเรียนหนองบัวจังหวัดสุโขทัยครับเด็กป.6ครับ” ล่าสุดนายประพันธ์ จันทร์จเร ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสุโขทัยเขต 1 ได้เข้าสอบสวนหาความจริงจาก นายวินัย เรือนก้อน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัว(จิตพินิจประชาสรรค์) และครูไชยา บัวแย้ม ครูที่ตีเด็ก พร้อมทั้งสอบถามความจริงจากนักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อหาข้อสรุปความผิดทางวินัย นำเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อวินิจฉัยต่อไป โดยหาสาเหตุว่าครูลงโทษด้วยความตั้งใจหรือไม่ ใช้อารมณ์ในการลงโทษหรือไม่ มีข้อผิดพลาดตรงไหนแต่ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าครูเป็นคนที่อัธยาศัยดี เด็กรักเพราะสอนหลายวิชา และทั้งเด็กและครูไม่ได้อยากจะให้เกิดเรื่องแบบนี้

ทางด้านนายวินัย เรือนก้อน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัว(จิตพินิจประชาสรรค์) ได้เรียกครูมาพูดคุยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้วทราบว่าเป็นการตีที่มือ แต่เด็กชักมือกลับเลยพลาดไปโดนที่นิ้ว ส่วนแผลที่แก้มนั้นเกิดจากปลายไม้ไปตวัดโดน พร้อมกล่าวตักเตือนไปว่าการเป็นครูนั้นต้องใจเย็น การลงโทษเด็กห้ามทำเกินระเบียบคือให้ตีผ่านจุดที่มีผ้ารองรับเช่นก้น ซึ่งโดนปกติครูไชยาเป็นคนอารมณ์ดี ไม่เคยเห็นตีเด็ก
ทางด้านนายไชยา บัวแย้ม ครูที่ตีเด็ก กล่าวว่าวันนั้นกำลังสอนชั้น ป.4 และเด็ก ป.6 นำสิ่งของต่างๆเช่นบัวรถน้ำ ถาดอาหารมาเคาะเล่น และเคาะโต๊ะเสียงดัง จึงได้เข้ามาตักเตือนแล้ว แต่ยังเสียงดังต่อ จึงเดินมาพร้อมไม้ที่ใช้ชี้กระดานดำเวลาสอนมาด้วย และทำโทษด้วยการตีที่มือคนละ 2 ครั้ง แต่เด็กชักมือกลับ และปลายไม้ไปเกี่ยวบริเวณแก้ม ซึ่งตนเองก็มาทราบในวันรุ่งขึ้นว่ามีแผลที่หน้าตอนผู้ปกครองเข้าพบ ตนเองก็ตกใจเพราะไม่ได้ตั้งใจ

จึงรีบไปขอโทษและทำความเข้าใจกับผู้ปกครองเด็ก ยอมรับว่าตนเองนั้นผิดพลาด และเสียใจมากจนถึงวันนี้ และต่อไปจะเปลี่ยนการลงโทษจากการตีให้เด็กไปทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์แทน เช่นการทำความสะอาดโรงเรียน เก็บกระดาษแทน และขอโทษผ่านสื่อไปยังทุกท่านที่ติดตามข่าวนี้ พร้อมทั้งจะขอนำเรื่องนี้มาเป็นประสบการณ์ในการสอนเด็กต่อไป

Loading