วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สภ.ราชบุรี”ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม”

07 ส.ค. 2018
18

สภ.จ.ราชบรี ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เน้นผู้มีอิทธิพล มือปืนในพื้นที่

ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีจัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม พล.ต.ต. สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เน้นถือปฏิบัติตาม สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม อย่างเข้มข้นและจริงจัง เป็นรูปธรรม ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ เจาะจงกลุ่มเป้าหมายผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมในการพกพาอาวุธปืน

วันที่ 6 ส.ค.61 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีจัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยมี พล.ต.ต. สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นประธาน พร้อมด้วย นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี, รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16, ผู้แทนผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1, รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดราชบุรี(ฝ่ายทหาร), นายอำเภอเมืองราชบุรี, รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี, ผู้กำกับการและรองผู้กำกับการสถานีตำรวจทุกแห่งในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี, ข้าราชการฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครตำรวจ พร้อมด้วยมูลนิธิ รวมทั้งสิ้น 450 นาย เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

โดยตามที่ตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีหนังสือด่วนที่สุดที่ 0022.135/3589 ลง 3 สิงหาคม 2561 เพื่อทราบและถือปฏิบัติตาม สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม อย่างเข้มข้นและจริงจัง เป็นรูปธรรม ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ ระหว่างวันที่ 6 – 17 สิงหาคม 2561 เพื่อควบคุมอาชญากรรม ที่ส่งผลกระทบ ต่อประชาชนและเพื่อลดระดับความรุนแรง ของอาชญากรรมที่มีการนำอาวุธไปใช้ในการกระทำความผิด เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยมีเป้าหมายสำคัญ ต่อผู้กระทำผิดกฎหมายได้แก่ ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมในการพกพาอาวุธปืน

ทั้งนี้รวมไปถึงกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเสี่ยงการแข่งรถในทางสาธารณะ กลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ฉ้อโกงปล่อยเงินกู้นอกระบบ การติดตามพฤติการณ์ทวงหนี้ข่มขู่ใช้ความรุนแรง กลุ่มบุคคลพ้นโทษ กลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด
เพื่อให้การดำเนินการตามข้อสั่งการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพสัมฤทธิ์ผล ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในด้านป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีจึงได้จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้นในครั้งนี้

อย่างไรก็ดีทางด้าน พล.ต.ต. สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เปิดเผยว่า.. เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีคดีอุจฉกรรจ์ คดีประทุษร้ายต่อชีวิตร่างกายและทรัพย์เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยมีการนำอาวุธปืนมาใช้ในการกระทำความผิดหลายคดี รวมทั้งมีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน การปล่อยเงินกู้นอกระบบ เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้เร่งรัดกวดขันจับกุมอย่างจริงจัง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนการดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้มีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่พวกเราทุกคนจะต้องร่วมมือ ร่วมใจ ทุ่มเทกำลังศักยภาพในทุกด้านเพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างเต็มกำลังความสามารถให้ประชาชนอบอุ่นใจและรู้สึกปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สิ

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading