วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

!!ศรีวราห์”ลงพื้นที่เมืองเพชร ติดตามสถานการณ์นำ้”

“ศรีวราห์”ลงพื้นที่เมืองเพชร ติดตามสถานการณ์น้ำ ส่งมอบกำลังตำรวจกว่า2พันนาย พร้อม ฮและเรือ ร่วมผ่าวิกฤติน้ำ

เมื่อช่วงเช้าวันที่7สิงหาคม ที่ค่ายนเรศวร กก.4 บก.สอ.บช.ตชด.อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 และพล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส. นำคณะที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จ.เพชรบุรี เพื่อตรวจสอบความพร้อมและส่งมอบกำลังพลข้าราชการตำรวจ ยานพาหนะ และอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ในฐานะผู้อำนวยการเหตุการณ์ตรวจเยี่ยมกำลังพลช่วยน้ำท่วม

ทั้งนี้ ยังได้ร่วมประชุมกับนายณัฐวุฒิ เพชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการเพชรบุรี พร้อมด้วยพล.ต.ต.กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม หลังปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจานมีระดับสูงเกินอัตราและเริ่มล้นทางระบายน้ำฉุกเฉินหรือสปิลเวย์ พร้อมส่งมอบกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่ทางจังหวัดเพชรบุรี เพื่อสนับนุนภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย พร้อมกับนำเวชภัณฑ์ยาไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ทางตำรวจได้ส่งกำลังตำรวจที่เกี่ยวข้องกว่า 2,100 นาย, รถยนต์ 300 คัน, เฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ, เรือ 10 ลำ และอุปกรณ์อื่นๆ มาสนับสนุนการปฏิบัติงานของฝ่ายปกครองผู้รับผิดชอบตาม พ.ร.บ.บรรเทาสาธารณภัย โดยกำลังเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยที่เข้ามาช่วยเหลือมีขีดความสามารถ โดยเฉพาะเฮลิคอปเตอร์กู้ภัย ลำเลียงผู้ป่วย ที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที
นอกจากนั่้นจะมีการเตรียมความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมงดูแลเรื่องการป้องกันเหตุอาชญากรรม เพื่อป้องกันคนร้ายฉวยโอกาสเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในช่วงนี้

ส่วนด้าน นายณัฐวุฒิ เพ็ชร์พรมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ทางจังหวัดมีการทำงาน และซักซ้อมแผนการปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยกับตำรวจมาโดยตลอด ซึ่งทำให้เกิดผลดีในหลายด้าน ทั้งการจราจร การช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง การส่งเสบียงเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งสิ่งที่ได้ผลดีที่สุดคือการติดตั้งระบบสื่อสารในพื้นที่ประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน จึงขอความร่วมมือจากประชาชนในฟังข่าวสารจากทางราชการเป็นหลักเพื่อไม่ให้เกิดการตื่นตระหนก ส่วนสถานการณ์ขณะนี้เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ส่วนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเป็นอันดับหนึ่งคือ พื้นที่ภาคธุรกิจริมฝั่งแม่น้ำเพชรบุรีและพื้นที่เกษตรกรรม เชื่อว่าชลประทานจังหวัดเพชรบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถรับกับสถานการณ์ในช่วงนี้ได้อย่างแน่นอน

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading