วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

!!ตร.ชัยภูมิ “รวบเครือข่ายค้ายาเสพติดลอตใหญ่”

ตร.ชัยภูมิรวบเครือข่ายค้ายาเสพติดลอตใหญ่มาแนวใหม่ขนครบวงจรทั้งยาบ้าไอซ์อีกัญชาอาวุธปืนอื้อ
ยึดของกลางลอตใหญ่เพียบค่านับหลายสิบล้านบาท เปิดขบวนการค้ายาเสพติดมาแนวใหม่อีก หวังตบตาจนท.สั่งเครือข่ายรับงานขนไม่เลือกครบวงจร ทั้งยาเสพติดสิ่งของผิดกฏหมายทั้งอาวุธปืน เครื่องกระสุนทุกประเภท ด้วยวิธีการนำใส่กระเป๋าเสื้อผ้าขนาดใหญ่ นำมาวางทิ้งไว้ตามจุดต่างๆก่อนนัดกันส่งพิกัดให้ไปรับของทางไลน์ เพื่อนำส่งต่อลูกค้าในแต่ละพื้นที่ส่งอีกทอดเป็นว่าเล่น โดย 1 ในผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนอายุเพียง 19 ปี ในเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ถูกจับได้ครั้งนี้เผยรับทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง!!!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 ส.ค.61 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงผลการปฏิบัติตามแผน”พิทักษ์ประชา 61/4 ภ.3 ของตำรวจภูธรภาค 3 สั่งสนธิกำลังตั้งด่านตั้งจุดสกัดของ ตร.สภ.ช่องสามหมอ ด่านบูรณาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตร.ภาค 3 เพื่อเร่งขยายผลหลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จ.ชัยภูมิลอตใหญ่ มาตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ซึ่งกลุ่มเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นกลุ่มใหญ่ที่จะให้วิธีการรับงานมาแนวใหม่ จากกลุ่มเดิมๆ ซึ่งจะมีการรับจัดส่งยาเสพติดทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นยาบ้า กัญชา ยาอี ยาไอซ์ เข้าพื้นที่และรวมทั้งจะมีการขนทั้งอาวุธปืน เครื่องกระสุน รุนแรงทุกประเภท เพื่อเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่เป็นจำนวนมากด้วย โดยจะมีการใช้วิธีมีคนจัดส่งเข้ามาให้กลุ่มเครือข่ายผู้ค้า ในพื้นที่ที่มีกลุ่มเยาวชนในพื้นที่จ.ชัย๓มิ ร่วมเป็นเครือข่ายจำนวนมากด้วย

โดยจะใช้วิธีการตบตาการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะมีกลุ่มหัวหน้าเครือข่าย นำขนลักลอบยาเสพติดทุกประเภทดังกล่าวที่มีลูกค้าสั่งซื้อ พร้อมอาวุธปืนเครื่องกระสุน นำใส่กระเป๋าเสื้อผ้า และแอบนำมาวางทิ้งไว้ตามจุดต่างๆในเขตอ.คอนสวรรค์ และเขตอ.เมืองชัยภูมิ หลังรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ ก่อนที่จะส่งไลน์แจ้งในกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ไปเก็บมากระจายส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่

จนล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางด่านสกัด สภ.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ ได้จัดกำลังแอบไปดักสกัดซ้อนแผน หลังสืบทราบว่าจะมีการนำยาเสพติดทุกประเภทดังกล่าวลักลอบเข้าพื้นที่ ผ่านเส้นทางหมู่ 13 ต.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จึงขยายไปตั้งด่านสกัด จนพบมีนายศุภวิชญ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 298 หมู่ 13 ต.คอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ขับขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว แดง หมายเลขทะเบียน 1กฐ 3280 ชัยภูมิ จึงขอเรียกตรวจผู้ต้องพามีท่าทางพิรุธและพยายามจะกลับรถขับหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวของเข้าตรวจค้นที่ผู้ต้องหารายนี้มีการสะพานกระเป๋าผ้าสีน้ำเงินมาด้วย ก่อนค้นภายในกระเป๋าพบยาบ้ารวมเบื้องต้นจำนวนกว่า 2,000 เม็ด ยาอี อีก 4 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่ากำลังจะนำยาเสพติดดังกล่าวไปส่งให้ลูกค้าย่อยที่นัดให้นำกระเป๋าไปทิ้งไว้บริเวณถนนหมายเลข 229 ชัยภูมิ-มัญจาคีรี รอยต่อจ.ชัยภูมิและจ.ขอนแก่น

ก่อนที่จะมีการขยายผลผู้ต้องหารายนี้เข้าตรวจค้นบ้านพักอีกแห่งเลขที่ 360 หมู่ 2 ต.นาฝาย ในเขตอ.เมือง จ.ชัยภูมิ ยังไปพบกระเป๋าเสื้อผ้าขนาดใหญ่อีก 2 ใบ ซุกซ่อนยาเสพติดทุกประเภท และอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้รอกระจายส่งให้ลูกค้าอีกจำนวนมาก

ยึดของกลางภายในบ้านพักดังกล่าวรวมทั้งหมดได้อีกมูลค่านับหลายล้านบาท ทั้งมีกัญชาอัดแท่ง นำหนักรวม 6,420 กรัม ยาไอซ์ 315 กรัม ยาบ้า รวม 24,261 เม็ด ยาอี 4 เม็ด อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวน์เออร์ รุ่น พี 250 มีร่องรอยการขูกลบหมายเลขทะเบียนจำนวน 1 กระบอก มีเครื่องกระสุนบรรจุอยู่ภายในแม็กกาซีน รวม 3 นัด อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด 12 พร้อมลำกล้องเสริมดัดแปลงเพื่อใช้กระสุนขนาด .38 อีกจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนมาก 77 นัด และมีกร่องรอยทดลองยิงไปแล้ว 4 ปลอก ซึ่งผู้ต้องหารายนี้รับว่ามีลูกค้าอยากได้อาวุธปืนชุดนี้มาจึงสั่งควบมาพร้อมยาเสพติดทั้งหมดในครั้งนี้ด้วย

โดยผู้ต้องหารับว่า ยาเสพติดทุกประเภททั้งหมด รวมทั้งอาวุธปืนเครื่องสุนทั้งหมด จะมีเครือข่ายนายทุนส่งมาให้อีกทอด โดยจะส่งมาให้บรรจุไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้าสีดำขนาดใหญ่นำมาทิ้งไว้ให้แล้ว แจ้งทางไลน์ส่งพิกัดจุดที่นำมาทิ้งไว้ให้ตามจุดริมถนนสายชัยภูมิ-มัญจาคีรี ในรอยต่อเขตอ.คอนสวรรค์ และในเขตอ.เมืองชัยภูมิ จะนำมาวางทิ้งไว้หลังมหาวิยาลัยราชภัฎชัยภูมิ เพื่อที่ตนเองจะไปเก็บรับของยาเสพติดทั้งหมด ตามเส้นทางต่างๆที่ทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง

ซึ่งทางด้านพล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ กล่าวว่า ครั้งนี้ถทอว่าขบวนการค้ายาเสพติดหันมาใช้วิธีลักลอบแต่ละครั้งแบบครบวงจรมากขึ้น มียาเสพติดแทบทุกประเภทพ่วงมาด้วยทั้งหมด รวมทั้งเข้ามาอยู่ในขบวนการค้าอาวุธเข้ามาพ่วงเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งจากนี้ไปจะได้เร่งขยายผลติดตามกลุ่มร่วมขบวนการเครือข่ายยาเสพติดค้าอาวุธรายใหญ่ครั้งแรกของจ.ชัยภูมิที่มีใครเข้ามาเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินการกวาดล้างจับกุมให้สิ้นซากต่อไป

ทีมข่าว/จ.ชัยภูมิ

Loading