วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุโขทัย!!กู้ภัยระดมช่วยเด็กจมนำ้สุดยื้อ”

07 ส.ค. 2018
11

สุโขทัย กู้ภัยช่วยเด็กจมน้ำแต่ยื้อไม่สำเร็จสุดท้ายเสียชีวิต


ศูนย์ 191 รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำที่คลองสาธารณะ บ้านโปร่ง บ้านป่า ม.9 ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงรีบประสานไปยังศูนย์สมาคมกู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย ให้ออกทำการช่วยเหลือ เมื่อทีมกู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย เดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ เป็นคลองส่งน้ำที่มีความลึก โดยก่อนหน้ามีผลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์และลงไปช่วยเหลือ เด็กจมน้ำนำร่างเด็กที่จมน้ำขึ้นมาและทำการช่วยชีวิต เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย มาถึง จึงรีบเข้าทำการช่วยเหลือโดยทำ CPR ปั้มหัวใจช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากเด็กจมน้ำเป็นเวลานานกว่า 10 นาที จึงทำให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงแจ้ง ร.ต.อ.หญิงธนิดา รอบุญ ร้อยเวร สภ.บ้านสวน และ พ.ญ.จันทร์จิรา มะโน แพทย์เวรโรงพยาบาลสุโขทัย เข้าทำการตรวจสอบและชันสูตรศพ

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายทราบ ชื่อผู้ตาย คือ ด.ช.ธนาวุฒิ คชแก้ว อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208/1 ถนนราชธานี ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดไทยชุมพล ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.ธนาวุฒิ ได้ออกมาจากบ้านตั้งแต่เวลา 8.00 น.เพื่อออกมาเล่น กับเพื่อนๆ จนเวลา 14.20 น.เพื่อนๆได้ลงเล่นน้ำที่บริเวณดังกล่าว จู่ๆด.ช.ธนาวุฒิ ก็กระโดดลงน้ำ แต่เนื่องจาก ด.ช.ธนาวุฒิ ว่ายน้ำไม่เป็น จึงทำให้จมน้ำ เพื่อนๆที่เห็นเหตุการณ์จึงได้วิ่งไปหาผู้ใหญ่มาช่วย แต่ก็ไม่ทันการ ด.ช.ธนาวุฒิ ได้จมน้ำเสียชีวิตไปก่อนแล้ว
ภายหลังจากแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผลอื่นใด คาดว่าด.ช.ธนาวุฒิ จมน้ำจนขาดอากาศหายใจเป็นเหตุให้เสียชีวิต ดังกล่าว ทางร.ต.อ.หญิง ธนิดา รอบุญ ร้อยเวร สภ.บ้านสวน ได้แจ้งไปยังผู้ปกครองเด็ก เพื่อรับทราบเหตุการณ์ ทางญาติไม่ติดใจและส่งศพให้กับญาติเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
ขอบคุณภาพจาก สมาคมกู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย

Loading