วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เชียงใหม่ เชิญเที่ยวงาน บ้านถวาย ณ.สองฝั่งคลองหมู่บ้านสร้างสรรค์ครั้งที่ 7

เชียงใหม่ เชิญเที่ยวงาน บ้านถวาย ณ.สองฝั่งคลอง หมู่บ้านสร้างสรรค์ ครั้งที่ 7

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ วันที่ 28 ธันวาคม 2559 ถึง วันที่ 2 มกราคม 2560 เวลา 09.00 น.ถึง 21.00 น.
วันที่ 26 ธันวาคม 2559 เวลา 09.30 น. นายวสันต์ เตชะกัน นายกสมาคมบ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเขียงใหม่ เชิญเที่ยวงาน PROVINCIAL CHIANGMAI CARDIALLY INVITES YOU TO บ้านถวาย หมู่บ้านสร้างสรรค์ ครั้งที่ 7 BAAN TAWAI CREATIVE YILLAGE FESTIVAL 2017 วันที่ 28 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2560 เวลา 09.00 น. – 21.00 น. บ้านถวาย ณ.สองฝั่งคลอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่
ชุมชนบ้าถวาย ย่านสินค้าไม้เกะสลัก งานหัตกรรมพื้นบ้านริมสองฝั่งคลองชลประทาน กลางหมู่บ้าน มีสินค้ามากมายหลากหลาย ทั้งสินค้าตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ งานหัตกรรม งานอนุรักษ์ปิดทอง รวมถึงสินค้าที่ระลึก ราคาตังแต่ 10 บาท 20 บาทขึ้นไป เชิญได้ที่บ้านถวาย ณ.สองฝั่งคลอง โดยการจัดงานที่บ้านถวายใช้ชื่อว่า ย่านการค้า บ้านถวาย บ้านสร้างสรรค์ ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ซึ่งมีการจัดเป็นประจำมาทุกๆ ปี ตั้งแต่ปี 2010 วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อพัฒนาสินค้า การส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์ ว่าชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนต้นแบบเรื่องของ”โอท็อป” ของประเทศไทย ชุมชนได้รางวัลระดับประเทศ ย่านการค้าชนะเลิศของกระทรวงพาณิชย์ และรางวัลระดับชาติ เชื่อได้ว่ารางวัลต่างๆ เหล่านี้สามารถการันตี ทุกๆท่าน นักท่องเที่ยวคนไทย ต่างชาติ รวมถึงประชาชนพี่น้องทั่วไป ว่าชุมชนแห่งนี้ มีที่มาที่ไป และเครื่องการันตีว่า ชุมชนแห่งนี้มีคุณภาพ ในเรื่องและสินค้าและบริการอย่างเต็มที่
ปีนี้ทางชุมชนหมู่บ้าน”โอท็อป”ต้นแบบระดับประเทศจัดงานเป็นพิเศษ ในการเปิดตัวหลักศิลาจารึกบ้านถวาย ใช้ชื่อว่าหลักศิลาจารึกบ้านถวาย มีการนำเสนอรูปแบบว่าลักษณะประวัติความเป็นไปเป็นมาให้คนรุ่นหลังได้รับทราบ ศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ ในอดีตของชุมชนบ้านถวาย ที่มีประวัติอันยาวนาน และตำนานบ้านถวาย เมื่อ 2 พันกว่าปีก่อน พระนางจามเทวี กษัตริย์ผู้ปกครองหริภุญชัย เดินทางขึ้นเหนือล่องใต้ แวะพักกองทัพที่ชุมชนแห่งนี้ มีต้นไม้เขียวขจี ชาวบ้านทราบข่าว ก็เกิดความปลื้มปิติ นำเอาผลไม้ เครื่องบันนาการต่างๆ ใส่โตกใส่พาน มาถวายแด่พระนางจามเทวี จึงเรียกชุมชนแห่งนี้ว่า “บ้านถวาย” จะเป็นจุดหนึ่งที่จะเป็นไฮไลท์ของงานปีนี้ด้วย
ก็ขอเชิญชวนทุกท่าน ที่จะเดินทางเข้าไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ 6 วัน ท่านจะไปเที่ยวดอยสุเทพ,เที่ยวม่อนแจ่ม,เที่ยวดอยอินทนนท์,หรือที่ไหนก็แล้วแต่ อีกแห่งหนึ่งที่ไม่อยากให้พลาดที่”บ้านถวาย” ปีนี้เราจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เชิญได้ที่บ้านถวาย ณ.สองฝั่งคลอง จุดขายสินค้าไม้แกะสลัก หัตกรรมพื้นบ้าน ฯ ชุมชนแห่งจุดพีเซ็นผลงานกลางชุมชนบ้านถวายต้นแบบดั่งเดิม รางวัลระดับประเทศ


 

มนตรี มั่นคงดี รายงา

Loading