วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สมุทรปราการ!!ภาคเอกชนสานต่องานฟุตบอลประเพณีรับบัว “

08 ส.ค. 2018
34

ภาคเอกชนสานต่องานฟุตบอลประเพณีรับบัว ของชาว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังเว้นการจัดการแข่งขันมาหนึ่งปี ซึ่งปีนี้มีทีมส่งเข้าร่วมฟาดแข้งในฟุตบอลประเพณีจำนวนถึง 49 ทีม

ที่สนามฟุตบอล BPR บางพลีรุ่งเรือง อะคาเดมี่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง กำนันตำบลบางพลีใหญ่ ประธานสโมสรฟุตบอล BPR บางพลี รุ่งเรืองอะคาเดมี่ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีรับบัว ครั้งที่ 55 ประจำปี 2561 พร้อมการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลประเพณีรับบัว

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ทาง BPR บางพลีรุ่งเรือง อะคาเดมี่ ที่เป็นภาคเอกชนรายเดียวของ อ.บางพลี ได้เป็นผู้เข้ามาสนับสนุนดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีรับบัว ครั้งที่ 55 เพราะต้องการสืบสานกิจกรรมด้านกีฬาในประเพณีรับบัว ให้จัดอย่างต่อเนื่อง

โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีรับบัว ครั้งที่ 55 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 6 ทีม ,รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 8 ทีม ,รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 11 ทีม ,รุ่นประชาชนทั่วไป มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 12 ทีม ,และรุ่นประชาชน อายุ 40 ปีขึ้นไป มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 12 ทีม โดยนัดเปิดสนามจะมีขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม 61 นี้ และจะแข่งขันถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม BPR บางพลีรุ่งเรือง

สำหรับฟุตบอลประเพณีรับบัว ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมที่มีความสำคัญ อยู่คู่กับกับการจัดประเพณีรับบัวหนึ่งเดียวของชาวสมุทรปราการหนึ่งเดียวในโลก มาอย่างยาวนาน เป็นกิจกรรมเริ่มต้นของงานประเพณีรับบัว โดยท่านที่สนใจก็สามารถร่วมชมและเชียร์ฟุตบอลประเพณีรับบัวได้ ณ สนามฟุตบอล BPR บางพลีรุ่งเรือง อะคาเดมี่ #ชุมชนคนข่าวทั่วไทย

Loading