วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ชาวบ้านในตำบลโคกสำราญ อำเภอเลิงนกทา ตรวจสอบนภาพถนนที่ชำรุด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า(8 ส.ค.61)ชาวบ้านในตำบลโคกสำราญ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางถนนชยางกูร ได้ร้องเรียนผ่านสื่อฯพร้อมกับนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจดูสภาพถนนชยางกูรซึ่งเป็นถนนสายหลัก 4 เลน ที่เชื่อมระหว่างจังหวัดอำนาจเจริญ ไปจังหวัดมุกดาหาร เกิดชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ

โดยเฉพาะช่วงหลักกิโลเมตรที่ 110-111 ซึ่งเป็นช่วงที่ผ่านด้านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสำราญ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร เกิดชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ทั้ง 2 ฝั่งถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร เวลาที่มีฝนตกก็จะมีน้ำขังจนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมากเวลาขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นที่สำคัญถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมหลายจังหวัด เริ่มต้นจากจังหวัดอุบลราชธานี ผ่านอำนาจเจริญ มุกดาหารและนครพนม ในแต่ละวันจึงมักจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางดังกล่าวค่อนข้างหนาแน่นและช่วงที่ถนนชำรุดเป็นทางตรงมี 4 เลน จึงทำให้รถแต่ละคันที่วิ่งผ่านใช้ความเร็วค่อนข้างสูงจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในจุดดังกล่าวโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนเนื่องจากมีแสงสว่างน้อยทำให้มองไม่เห็นผิวจราจรที่เป็นหลุมเป็นบ่อส่งผลให้รถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำได้ง่ายจนมีรถยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายคันรวมทั้งมีผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติมาแล้ว 2 ราย ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ทั้งๆที่ชาวบ้านเคยแจ้งไปยังแขวงการทางมุกดาหาร มาแล้วหลายครั้งซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบถนนเส้นนี้แต่ก็ส่งทีมช่างไปซ่อมแซมเพียงบางส่วนเท่านั้นซึ่งไม่ได้มาตรฐานพอโดยบางจุดแค่นำกระสอบปุ๋ยบรรจุดินและเศษหินไปวางปิดทับหลุมเท่านั้นเองจึงทำให้ถนนชำรุดเช่นเดิมไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งล่าสุดก็ได้นำป้ายแจ้งเตือนและแท่งแบริเออร์ไปปักแจ้งเตือนเอาไว้เท่านั้นเอง ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนจึงร้องเรียนผ่านสื่อฯขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดให้กลับมาใช้งานได้สะดวกโดยด่วนด้วยเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นตามมาอีก

นายมิตร บุญเพ็ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสำราญ บอกว่า ตนในฐานะผู้บริหารท้องถิ่นในพื้นที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมากเนื่องจากจุดดังกล่าวอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของตนแต่ตนไม่สามารถที่จะดำเนินการซ่อมแซมถนนจุดดังกล่าวได้เพราะถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงการทางมุกดาหาร โดยถนนชยางกูร เป็นถนนสายหลักในแต่ละวันจึงมีรถผ่านเส้นทางนี้เป็นจำนวนมากแต่พอเข้าสู่ฤดูฝนที่ผ่านมาจึงทำให้ถนนชยางกูรช่วงหลักกิโลเมตรที่ 110-111 เกิดการชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่มีการแก้ไขจากหน่วยงานที่รับผิดชอบจนที่ผ่านมามักจะเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์บ่อยครั้งจนเกือบจะทุกวันโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนเนื่องจากจุดนี้มีแสงสว่างน้อยจึงทำให้คนขับรถมองไม่เห็นถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนมีรถยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายคันรวมทั้งมีผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุมาแล้วถึง 2 ราย ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ตนจึงอยากฝากไปถึงแขวงการทางมุกดาหาร ได้เร่งเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมถนนชยางกูร จุดดังกล่าวให้ได้มาตรฐานและสัญจรไปมาได้สะดวกเป็นการด่วนด้วย เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว

Loading