วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผวจ.นครศรีธรรมราช นำหน่วยงานราชการออกหน่วยให้บริการประชาชน”

ผวจ.นครศรีธรรมราช นำหน่วยบริการของส่วนราชการระดับจังหวัด ออกหน่วยให้บริการประชาชน ตามโครงการจังหวัด อำเภอเคลื่อนในพื้นที่อำเภอจุฬาภรณ์

วันนี้ (8 สิงหาคม 2561) ที่วัดชะอวด ตำบลบ้านชะอวด อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานภาคราชการ เอกชน และผู้ประกอบการ นำบริการของภาครัฐ ส่วนราชการและภาคส่วนต่าง ๆ ไปให้บริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวก สร้างความใกล้ชิด ส่งเสริมการรับรู้และสร้างการมีส่วนร่วม ระหว่างภาคราชการกับประชาชน และประชาชนกับภาคส่วนต่าง ๆ รวมทั้งเพื่อการรับทราบปัญหา และความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่ โดยมีกิจกรรมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้ผู้สูงอายุ มอบวัสดุอุปกรณ์ส่งเสริมอาชีพตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงแก่ครัวเรือนด้อยโอกาส มอบเครื่องนุ่งห่ม มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายน้อยน้อย และมอบเงินและชุดของขวัญสำหรับเด็กเล็ก และประกอบพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปใช้ในกิจกรรมด้านสาธารณกุศล โดยกิจกรรมที่นำมาให้บริการทั้งการจัดนิทรรศการให้ความรู้ของหน่วยงานต่าง ๆ การบริการทำบัตรประชาชน การบริการทำหมันสัตว์ มีบริการตรวจรักษาโรคทั่วไปของโรงพยาบาลในพื้นที่ บริการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด และการบริการตัดผมฟรี ของโรงเรียนเสริมสวยกรทิพย์ และโรงเรียนเสริมสวยสมพร ซึ่งจะออกให้บริการประชาชนฟรีควบคู่กับจังหวัดอำเภอเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การออกหน่วยบริการจังหวัดอำเภอเคลื่อนที่ เป็นการนำบริการของส่วนราชการต่าง ๆ ระดับจังหวัดไปให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อพบปะ เยี่ยมเยียน อำนวยความสะดวก สร้างความใกล้ชิด เพื่อรับทราบปัญหา ความต้องการของประชาชนเพื่อนำไปแก้ไขเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่ สำหรับความต้องการความเดือดร้อนของประชาชน ทางจังหวัดจะหาแนวทางในการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ทั้งในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะโครงการพระราชดำริในการบริหารจัดการน้ำ แก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง เพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รับฟังบรรยายสรุป รับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ และพบปะพี่น้องประชาชนที่มารับบริการแล้ว นายธานี ภูชงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านชะอวด นำเดินสำรวจคูน้ำบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านชะอวด ซึ่งชำรุดและไม่ปลอดภัยต่อผู้สัญจรบนท้องถนน ก่อสร้างมานานนับ 20 ปี ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านชะอวด จึงมีโครงการในการปรับปรุงก่อสร้างทางระบายน้ำบริเวณหน้าโรงเรียนใหม่ซึ่งผ่านการทำประชาพิจารณ์เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้ดีในฤดูฝน ขณะที่มีผู้มีความเห็นต่างคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการปรับปรุงทางระบายน้ำ ผู้ว่าราชการจังหวัดจึงมอบหมายให้นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีกครั้ง หากส่วนใหญ่เห็นด้วยก็ดำเนินการ และหากส่วนน้อยไม่เห็นด้วย ก็ขอให้รับฟังข้อคิดเห็นของส่วนน้อย โดยให้ข้อเสนอแนะหากทำแล้วเกิดประโยชน์ หรือปัญหาอะไร มีการแก้ไขอย่างไร ให้ใช้หลักการและเหตุผล หากไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน จังหวัดจะไม่สนับสนุนงบประมาณในการพัฒนา จนกว่าจะมีความเห็นไปในแนวทางเดียวกัน

พรรณี มณีวรรณ/ภาพ-ข่าว
ธิดาพร/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช //
8 สิงหาคม 2561

 

Loading