วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลพบุรี!!เพื่อแม่-ลูกน้อยในครรภ์ ข้าวมันไก่ใจดี ให้กินฟรียันคลอด”

ลพบุรี เพื่อแม่และลูกน้อยในครรภ์ ข้าวมันไก่ใจดีให้กินฟรียันคลอด

วันที่ 10 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.อภิญญา จำปาดิบ อายุ 26 ปี ว่าวันนี้พวกตนคนตั้งท้อง ในหมู่บ้านนายาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จะเดินทางมาที่”ร้านโดมข้าวมันไก่” ตั้งอยู่ถนนพหลโยธิน ต.ท่าศาลา อ.เมือง ลพบุรี เพื่อจะมากินข้าวมันไก่ ข้าวมันไก่ทอดฟรี ที่ทางร้านประกาศไว้ว่าผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไปกินฟรี คนท้องก็กินฟรี ไม่อั้น พวกตนคนท้อง ชอบกิน และอยากกินข้าวมันไก่มาก จะเดินทางมาพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปเพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว

ที่ร้านโดมข้าวมันไก่ นายจักรินทร์ หรือโดม สุวรรณเพ็ชร อายุ 41 ปี และ น.ส.เรืองศิริ สุวรรณเพ็ชร อายุ 27 ภรรยา เจ้าของร้านที่คอยต้อนรับลูกค้าอยู่ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส จึงเข้าไปสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเช่นไร โดยนายจักรินทร์ เล่าว่าตนเอง และครอบครัวได้เปิดร้านขายข้าวมันไก่มากว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งตั้งแต่ตั้งร้านขายข้าวมันไก่มาตลอดระยะเวลา 5 ปี นั้นได้เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 70 ปี ขึ้นไปกินฟรี คนเริ่มตั้งท้องก็ให้กินฟรี ตลอดยันคลอด จะมากี่วัน หรือทุกวันก็ได้ ขณะที่คลอดนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลก็ยังเอาข้าวมันไก่ไปเยี่ยมถึงห้องคลอดมาแล้วจนนับครั้งไม่ถ้วน แต่ครั้งนี้ใครที่รู้ตัวว่าตั้งท้อง ต้องการที่จะอยากกินข้าวมันไก่ มาที่กินที่ร้านได้เลยไม่ต้องำเกรงใจ มากินให้อิ่มเพื่อสุขภาพของแม่และลูกน้อย

นายจักรินทร์เล่าว่าตนเอง และครอบครัวนั้นเคยยากจนมาก่อน ต่อสู้ดิ้นรนมาด้วยลำแข้งของตนเองมาตลอด ล้มลุกคลุกคลานมานาน ขณะนี้ได้สร้างความเชื่อมั่น จนมีจากลูกค้าในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียงมาอุดหนุนร้านข้าวมันไก่ของตนอย่างคับคั่ง จนร้านโดมข้าวมันไก่แห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว ซึ่งตรงจุดนี้ตนเองจึงอยากจะแบ่งปันให้กับคนยาก คนจน และคนที่ขาดโอกาสที่อต้องการอยากจะกินข้าวมันไก่ และข้าวไก่ทอดของตนเอง ซึ่งทุกวันจะมีผู้สูงอายุมากกว่า 30 ราย คนท้องวันละประมาณ 20 ราย ที่มารับประทานข้าวมันไก่ที่นี่ โดยที่ทางร้านไม่เก็บเงินแม้แต่บาทเดียว แถมยังใส่กล่องให้กลับไปรับประทานที่บ้าน สำหรับคนท้องเพื่อให้แม่และลูกน้อยในครรภ์ได้กินอย่างเต็มที่ ลูกน้อยคลอดออกมาจะได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความดี ทำดีเพื่อสังคม และเพื่อผู้ด้อยโอกาส และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็เพื่อที่จะต้องการทำดีเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม นี้

ด้าน น.ส.อภิญญา จำปาดิบอายุ 26 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนเศษ ได้เดินทางมาพร้อมกับ น.ส.เจนจิรา พันธ์สุมา อายุ 20 ปี ตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน และ น.ส.ณัฐพร พันธ์ใหม่ อายุ 20 ปี ตั้งท้องได้ 8 เดือนเศษ เมื่อทุกคนมาถึงได้สั่งข้าวมันไก่มากินอย่างเอร็ด อร่อย จนเกลี้ยงจาน บางราย 2 จาน ตบท้ายด้วยขนม และเครื่องดื่ม จนอิ่มแปล้ ได้เรียกเก็บเงินกับพนักงาน แต่ได้รับการปฏิเสธถึงการเก็บเงิน โดยพนักงานกล่าวว่าที่นี่คนท้องให้กินฟรีค่ะ สร้างความตื้นตันใจให้กับน้องๆ ที่ตั้งท้องทุกคนเป็นอย่างยิ่ง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความรู้สึก น้องบางรายพูดไม่ออก บอกแต่เพียงว่าขอบคุณเจ้าของร้านจริงๆ ที่ใจดีมาก ไม่คิดว่าจะมีร้านอาหารที่เจ้าของใจดีเช่นนี้มาก่อน โดยที่น้องๆ ทุกคนรับปากว่าจะมารับประทานอีก ทั้งก่อนคลอด และหลังคลอด ก่อนที่จะยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าของร้านเดินทางกลับบ้านไปด้วยความสุข

เช่นเดียวกันกับคุณยายคำพลอย วงศ์วาสน์ อายุ 80 ปี ซึ่งมานั่งรับประทานข้าวมันไก่ที่ร้านแห่งนี้เป็นประจำ โดยมีลูก หลานขับรถพามากิน ซึ่งคุณยายกล่าวว่าอยากมากินทุกวันเนื่องจากข้าวมันไก่ที่นี่อร่อยมาก ถูกใจมาก ขนมก็อร่อย แต่ก็มีความเกรงใจเจ้าของ ที่มาเมื่อไรก็ไม่คิดเงินสักครั้งเดียว บางครั้งอยากกินมากต้องนั่งรอที่บ้านให้ลูกหลานมาซื้อกลับไปให้กิน วันนี้ก็เช่นกันเจ้าของร้านไม่คิดเงินเช่นเคย จึงอยากเป็นตัวแทนแม่ ด้วยการอวยพรขอบคุณให้หนูโดมข้าวมันไก่ และภรรยา ที่ใจดี มีเมตตากับคนแก่ และคนท้อง จงมีแต่ความสุขความเจริญ ขอให้ครอบครัวจงมีสุข ความเจริญ สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และฝากคำอวยพรไปถึงคุณแม่ของโดมข้าวมันไก่ด้วย

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading